กศน.อำเภอมัญจาคีรีนำคณะครู กศน.ฯลงพื้นที่ศึกษาเรียนรู้ชุมชนและรับสมัครนักศึกษา กศน.ที่บ้านชีวังแคน ต.สวนหม่อน


การศึกษาชุมชน

 

         เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ ผมและคณะครู กศน.ได้ลงพื้นที่ศึกษาเรียนรู้ชุมชนหมู่บ้านชีวังแคน ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับ บรรยายข้อมูลหมู่บ้านและนำชมกิจกรรมการเรียนรู้อาชีพ ๒ กลุ่ม(กลุ่มทอเสื่อและกลุ่มเพาะขยายพันธุ์ไม้)และศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของนายสมบูรณ์ วงวาท

          โดยเฉพาะนายสมบูรณ์ วงวาท ภูมิปัญญาท้องถิ่นเศรษฐกิจพอเพียงได้แสดงแนวคิดและผลการปฏิบัติด้านเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ ๒ ไร่ได้อย่างชัดเจน ยิ่งได้พูดคุยด้วยได้ความรู้และข้อคิดมากมาย ...นับเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักศึกษา กศน.และประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

          การลงพื้นที่ชุมชนร่วมกันครั้งนี้ เป็นการให้ครู กศน.ได้เรียนรู้ชุมชนอย่างทั่วถึงและเจาะลึกโดยการเดินและพูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยให้ชาวบ้านเป็นให้ข้อมูล รวมทั้งให้ครู กศน.รุ่นพี่สอนครู กศน.รุ่นน้อง เพื่อให้ได้ความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกัน...เป็นประโยชน์มากครับ

          คงได้ลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องครับ

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษาชุมชน
หมายเลขบันทึก: 486102เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2012 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หมู่บ้านชีวังแคน เป็นหมู่บ้านประสบอุทกภัยเป็นประจำทุกปีจากการที่แม่น้ำชีล้นตลิ่ง จึงเป็นหมู่บ้านเป้าหมายที่ กศน.จะได้เข้าไปร่วมเรียนรู้และส่งเสริมด้วยกระบวนการเรียนรู้ กศน.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท