o-net


จากการสังเกต

จริง ๆ แล้วการทดสอบ o-net  ก็มีผลดีเหมือนกันนะคะ  เพราะครูจะตั้งใจสอน  ตั้งใจติววิชาให้ักับผู้เรียนในทุกระดับชั้นที่ทำการสอน แต่ผู้ทำการทดสอบไม่ควรนำคำที่เกี่ยวกับการทดสอบ onet  มาขู่ครู  เช่น  ถ้านักเรียนทำไม่ได้ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน  ไม่ให้วิทยฐานะ  เป็นต้น  การทดสอบนักเรียนแต่ละปีการศึกษานักเรียนแต่ละรุ่นขะมีความสนใจที่แตกต่าง ๆ กัน  ผู้บริหารเบื้องบนควรให้กำลังใจคุณครูจะดีกว่า  อย่านำการทดสอบมาขู่ครู  เท่าที่สังเกตคุณครูจะติวเข้มนักเรียนอย่างหามรุ่งหามคำ่จริง ๆ  มีการเข้าค่ายติวกันและเป็นการจัดค่ายติวที่สนุกสนานกับผู้สอนและผู้เรียนที่ดี  แต่ผู้ออกข้อทดสอบควรวินิจพิจารณาในการออกข้อทดสอบให้ตรงกับบทเรียน  เน้ือหาที่ครูจัดตามหลักสูตร  โจทย์ก็ไม่ควรจะออกเยิ่นเย้อยาวมากทำให้ผู้ทำข้อทดสอบเบื่อ 

ผู้ออกข้อทดสอบต้องมีความรู้และจิตวิทยาในการจัดทำข้อทดสอบให้มาก ๆ อย่าใช้โจทย์ที่กำกวมมากนัก  จะทำให้ผู้สอนและผู้เรียนรู้สึกสนุกกับการทำข้อทดสอบ (จากการสังเกต)

คำสำคัญ (Tags): #km กำแพงเพชร
หมายเลขบันทึก: 481580เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2012 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ต้องสอบ สอบๆๆๆ เป็นธรรมดาครับ

เป็นทุกที่ คุณครูมีหน้าที่สอน  นักเรียนมีหน้าที่สอบ

พ่อแม่มีหน้าที่ สำหรับแสดงความดีใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท