ความสำคัญของชีวิตอาจไม่เท่ากัน แต่คุณค่าของชีวิตเท่ากันทุกคน


ความสำคัญของชีวิตอาจไม่เท่ากัน แต่คุณค่าของชีวิตเท่ากันทุกคน

ในคราวที่เหตุการณ์ปกติหลายคนอาจจะอ้างว้าง ไม่มีที่พึ่งไม่มีใครดูแล บางคนรู้สึกว่าตัวเองด้อยคุณค่า บางคนเป็นคนรวย บางคนเป็นคนจน บางคนถูกสังคมทำร้ายความรู้สึก  บางคนหมดคุณค่าในชีีวิตตัวเอง แต่เวลานี้ เวลาเกิดภัยภิบัติ ทางธรรมชาตินั้นเราไม่ได้พบแต่ความเรื่องเลวร้าย เสมอไป เรายังได้พบกับมิตรภาพ ความเอื้ออาทร ที่ก่อนนั้นเราอาจไม่เคยคิดว่าเราเคยมีหรือเปล่า วิกฤติทำให้เรารู้ว่า  " คนเรานั้น ความสำคัญของชีวิตอาจไม่เท่ากัน บางคนเป็นนายกรัฐมนตรี  บางคนเป็นคนรวย บางคนเป็นคนจน บางคนเป็นขอทาน ไร้ที่อยู่อาศัย บางคนเป็นคนเลว ถูกจำคุก บางคนเป็นคนบริสุทธิ์ บางคนมียศสูงศักดิ์ จนมิอาจเอื้อม แต่รู้มั๊ย คุณค่าของชีวิตเท่ากันทุกคน ในยามนี้ไม่มีใครบอกว่าให้คนจนตายก่อน คนรวยตายทีหลัง คนเลวตายก่อน คนดีตายทีหลัง แต่ทุกคนเท่าเทียม ใครคนนั้นมีสิทธิ์ตายเท่ากัน  ใครคนนั้นมีสิทธิ์เดือดร้อนเท่ากัน  ใครคนนั้นได้รับการช่วยเหลือและดูแลเท่าเทียมกัน" ฉะนั้นแล้วเวลาที่เราจะปฏิบัติต่อใคร ให้นึกเสมอว่า "ความสำคัญของชีวิตคนเราอาจไม่เท่ากัน แต่คุณค่าของชีวิตเท่ากันทุกคน"

คำสำคัญ (Tags): #คุณค่าของชีวิต
หมายเลขบันทึก: 480419เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2012 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท