" 23 กุมภาพันธ์ 2555 .... ติววิทย์ ม. 2"


"ข้อสอบนักเรียน ม. 2 ยากกว่าสมัยเราเรียนเยอะเลย"

                  วันนี้มีติวนักเรียนคาบที่ 5-6  

                  คาบที่ 5  ติววิชาวิทยาสาสตร์ ม. 2/4  ซึ่งเด็กนักเรียนห้องนี้ยังไม่เคยเจอและยังไม่รู้จักเลย ไปถึงในห้องนักเรียนเป็นคนบอกให้ครูแนะนำตัวก่อน  ฉันก็แนะนำตัวให้นักเรียนก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้นักเรียนรู้จัก เพราะว่านักเรียนที่นี้สังเกตมาตั้งแต่เปิดเทอมละว่า ถ้าไม่ใช่ครูที่สอนหรือไม่รู้จักนักเรียนจะไม่ยกมือไว้เราเลย "ทุกวันนี้ขอแค่ำไม่เดินชนไหล่ครูก็ดีแล้ว" แต่พอนักเรียนได้รู้จักกับเราแล้วนักเรียนก็ตั้งใจฟังเราติวอย่างดี นักเรียนจะตั้งใจติวมากเพราะว่าเป็นวิชาที่เรียนกับครูใหม่ แต่มีนักเรียนบางส่วนไม่ขึ้นมาติว ขึ้นมาก็ใกล้จะหมดคาบแล้วเพื่อนในห้องก็ติวไปเกือบครึ่ง ก็เลยให้นักเรียนที่มาทีหลังจดคำตอบกับเพื่อน 

                  พอนักเรียนที่มาที่หลัง คุยเสียงดังจนนักเรียนที่มาก่อนเดือดร้อน (เกือบจะต่อยกันละ)  พอติวเสร็จก็ปล่อยนักเรียนก่อนเวลาเลิก 10 นาที เพราะว่านักเรียนก็ต้องไปติววิชาอื่นอีก

                  คาบที่ 6 ติวนักเรียนชั้น ม. 2/5  นักเรียนห้องนี้ส่วนมากจะเป็นผู้ชายกันผู้หญิงไม่เยอะ ห้องนี้ค่อนข้างจะเสียงดัง ไม่ค่อยตั้งใจมาก แต่ก็พูดจนเหนื่อย ก็เลยหลอกนักเรียนว่านักเรียนคนไหนที่ทำ ตั้งใจอ่าน และจะจดชื่อไว้ให้ครูวินัย (ครูสอนวิทย์ ม. 2) ใครไม่เข้าติววันนี้ก็ไม่ได้คะแนน ส่วนคนที่มาจะเพิ่มคะแนนให้ 5 คะแนน  นักเรียนก็ตั้งใจติวขึ้นมาหน่อย

                 ติว ม. 2/4 กับ 2/5 เสร็จแล้ว หิวข้าวมากจะเป็นลมอยู่แล้วเพราะว่าต้องให้พลังงานและเสียงเยอะมาก ก็ลงมากินข้าวก่อน  ก็นึกว่าจะได้พัก ครูพัชราภรณ์ ให้ไปติวนักเรียน ม. 2/1 แทนอีก (ดีนะที่เป็น 2/1)  เด็กนักเรียนห้องนี้ก็ดีหน่อย ไม่เสียงดัง จะตั้งใจฟังและก็จด ถ้าห้องอื่นเป็นแบบนี้นะ รับรองว่า นักเรียนสอบผ่านแน่................  

หมายเลขบันทึก: 480162เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท