การเลี้ยงผึ้ง


กำไรหรือขาดทุน
ตอนนี้ Beeman ได้สอนเกี่ยวกับการเลี้ยงผึ้ง การเดินทางไปเก็บน้ำหวาน ก็ทำให้ทราบว่า ต้นทุนที่เราใช้ในการเลี้ยงผึ้งก็มีต้นทุนที่สูงเหมือนกันนะ ยิ่งถ้ามาดูเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ตกต่ำที่ราคาของน้ำตาลที่เราต้องนำมาเป็นต้นทุนในการผลิตหรือเพื่อให้ได้น้ำหวานมา ก็คิดว่าอาชีพเลี้ยงผึ้งเป็นอาชีพที่เสี่ยงเหมือนกันนะ แต่ก็ทำให้เราเดินทางไปเที่ยว แล้วก็เกิดความคิดว่าถ้าทำอาชีพเสริมไปพร้อมกัน คือ การเป็นคนขายผลไม้ เพราะเวลาที่เราจะไปเก็บน้ำหวานเราก็ต้องเดินทางไปสวนที่ปลูกผลไม้ เช่น ลำไย เราก็รับมาขายเลย จะได้คุ้มค่าน้ำมันที่เราก็ต้องเสีย
คำสำคัญ (Tags): #student#apiculture#poapam#ผึ้ง
หมายเลขบันทึก: 47858เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2006 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท