McAfee เปลี่ยนพีซีเป็นสแปมเซิร์ฟเวอร์


รายงานข่าวล่าสุด McAfee บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสแจ้งเตือนว่า พบข้อผิดพลาดในผลิตภัณฑ์ที่เปิดโอกาสให้แฮคเกอร์สามารถเปลี่ยนพีซีของผู้ใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวกลายเป็นเซิร์ฟเวอร์ทีใช้สำหรับส่ง"สแปม" (spam) ได้...อุ๊ปส์!!!

McAfee ซึ่งปัจจุบันเป็นหน่วยธุรกิจของ Intel ได้เปิดเผยช่องโหว่ที่พบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยได้แจ้งเตือนผู้ใช้บนเว็บไซต์ของทางบริษัท Ian Bain ตัวแทนของ McAfee กล่าวว่า มีผู้ใช้อย่างน้อยหนึ่งรายที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีในลักษณะดังกล่าว สำหรับบริการที่พบข้อผิดพลาดก็คือ McAfee SaaS for Total Protection ซึ่งเป็นบริการเว็บเบสสามารถป้องกันไวรัสที่ซ่อนตัวอยู่ในอีเมล์ และเว็บไซต์ต่างๆ Bain กล่าวว่า ช่องโหว่ที่พบจะอยู่ในส่วนของซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้ต้องติดตั้งเข้าไปในพีซี เพื่อเปิดการใช้บริการดังกล่าว

แม้ช่องโหว่ที่พบจะเปิดโอกาสให้แฮคเกอร์สามารถใช้ในการส่งสแปมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อที่ใช้บริการ McAfee SaaS for Total Protection ได้ แต่มันไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้าได้ ซึ่งขณะนี้วิศวกรของบริษัทกำลังแก้ไขช่องโหว่ โดยคาดว่าจะสามารถแก้ไขได้เรียบร้อยภายในวันนี้ สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ใช้บริการดังกล่าวของ McAfee สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของทางบริษัท

 

ขอขอบคุณข่าวจากhttp://www.arip.co.th/news.php?id=414766

คำสำคัญ (Tags): #mcafee#สแปม
หมายเลขบันทึก: 475433เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2012 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท