สุขเบาเบา ณ. ปีใหม่ ๒๕๕๕


สุขเบาเบา ณ.ปีใหม่ ๒๕๕๕

       ปีใหม่นี้ผู้คนมากมายต่างออกจากบ้านเพื่อไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจ หาความสุขกับวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ครอบครัวของฉันก็เช่นเดียวกันพ่อกับแม่ก็พาน้องๆไปเที่ยวทะเลปากเมง แต่ฉันไม่ไปเพราะฉันไม่ชอบความวุ่นวายเนื่องจากมันเป็นช่วงเทศกาลสถานที่ท่องเที่ยวก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตา ฉันคิดว่าฉันอยู่บ้านดีกว่าถ้าหากไปเที่ยวแล้วไม่มีความสุขมันคงไม่สนุกกับการอยู่บ้านแต่ทำให้ฉันมีความสุข ถึงแม้จะโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวแต่ฉันก็คิดว่าการที่ฉันอยู่บ้านฉันก็ทำอะไรหลายๆอย่าง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวี ทำกับข้าวกินเอง สิ่งที่ฉันทำทุกอย่างนี้มันก็ทำให้ฉันมีความสุข ความสุขเราไม่จำเป็นต้องไปโหยหา หรือวิ่งตามหาความสุขเพราะมันอยู่ใกล้ๆเราแต่ที่คนเราไม่มีความสุขก็เพราะชอบมองข้ามความสุขที่มันเป็นสิ่งเล็กๆแต่มันมีคุณค่ามากมายถ้าเราเข้าใจมัน และปีใหม่นี้ฉันก็มีความสุขกับวันหยุดยาวนี้

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 475167เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2012 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท