11/01/55 เว็บไซต์ชุมชนหนังสือเสียง


กลับมาอีกครั้ง หลังจากห่างหายกันไปตั้งนาน

เว็บไซต์ www.bookforblind.com
จะเปิดให้ทดลองใช้งานอีกครั้ง ภายในต้นสัปดาห์หน้านี้

ติดตามผ่าน Facebook ได้ที่ fan page :
http://www.facebook.com/pages/BookForBlindcom/175335905871940

สนใจร่วมอ่านหนังสือเสียง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
http://www.gotoknow.org/classified/ads/1455

สวัสดีท่านผู้อ่านบล๊อก Gotoknow ที่เคารพรักทุกท่าน
หลังที่ผมห่างหายไปกับการปรับปรุงเว็บขนานใหญ่ไปเกือบเดือน
จนทำให้ผมลืม username และ password ซะเลยทีเดียว (แอบขำ)
วันนี้ ผมพร้อมที่จะกลับมาเล่าเรื่องเร้าพลัง ปลุกไฟตัวเองในการทำงานอีกครั้ง

สำหรับ drupal 7.10 ที่ผมอัพเกรดนี้ มันเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ
และยังไม่ค่อยมีความพร้อมเรื่องโมดูลและคู่มือการใช้งานภาษาไทย
ซึ่งทำให้ผมต้องใช้เวลาลงผิดถูกนานมาก และหลงทางหลายรอบเลย
จนผมเกือบจะล้มเลิกความคิดในการทำมาหลายรอบ จนในที่สุดก็ฮึดลุย
ทั้งๆที่ไม่รู้ เรียกได้ว่า Google Youtube ลูกเดียว แก้โค้ดเออเร้อกันตาลาย
สิ่งที่ผมได้คือการแก้บักในเว็บ ซึ่งผมทำบ่อยมาก เพราะโอเพนซอร์สมัน
เป็นอะไรที่ไม่เพอร์เฟคเลย แต่ก็ดีที่ฟรี และช่วยกันทำให้มันดีขึ้นได้
ผมได้ปรับความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์จนมากยิ่งขึ้น หนแล้วเว็บพังไปเลย
และคิดว่าโลกออนไลน์นี้ มีพวกจ้องแฮคเว็บได้ตลอด ต้องเข้มงวดให้มาก

ส่วนแนวคิดในกิจกรรมหนังสือเสียงตอนนี้จะเริ่มในปลายเดือน มกราคม
เนื่องจากน้องๆ มหาวิทยาลัยยังอยู่ในช่วงที่ไม่พร้อม แต่แพลนไว้คร่าวๆ ว่า
จะเป็นกิจกรรมอะไรซักอย่าง ที่วันเดียวจบ คิดว่าคงทำได้ตามที่คิดไว้
ส่วนปัญหาการทำให้เว็บลงตัว คงต้องปั่นงานให้เร็วขึ้นในเวลาสามสี่วันนี้
ซึ่งถ้าไม่ทันแล้วละก็ พวกผมคงจะลำบากแน่ เพราะได้รับปากคนอื่นไว้บ้างแล้ว
เป็นเว็บมาสเตอร์มันไม่ง่ายเลยครับ ผมรู้สึกเหนื่อและท้อ กับงานตรงนี้จริงๆ
แต่จะทำไงได้ เราเดินกันมาไกล ทั้งเพื่อนและผม คงไม่เสียเวลาถอดใจหรอกครับ

เอาเป็นว่า หลังจากนี้มาเป็นกำลังใจให้กลับพวกเราอีกครั้งละกันครับ ดูซิว่า
การกลับมาของเราครั้งนี้ มันจะมีเรื่องเล่าแห่งความสำเร็จอะไรอีกบ้าง ต้องติดตาม.

หมายเลขบันทึก: 474343เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2012 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 00:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท