ทำความรู้จักกับระบบป้องกันลิขสิทธิ Piecess


ปัญหาของผู้ใช้ Blog ที่ใหญ่ที่สุดคือ โดนก็อปปี้ Tongue out ครับ แต่ที่เจ็บใจกว่านั้นคือ โดนก็อปปี้แล้วเอามาหาว่าเราต่างหากที่ก็อปปี้เค้า เจออย่างนี้เข้าก็จุกครับ พูดไม่ออกเลยทีเดียว เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเพื่อไปยืนยันเค้า ทั้งพยายามหาจุดจับผิด, หาวันที่ในการเผยแพร่มายืนยัน ก็ยังไม่หนักแน่นพอ บางทีฝั่งนู้นมีพวกมากกว่าเรา เราก็กลายเป็นฝ่ายผิดซะงั้น ใครที่เจอแบบนี้ไป บางคนเสียความรู้สึก และก็เลิกเขียน Blog ไปเลยก็มี
 
แต่พอดีมีระบบใหม่ http://www.piecess.com ที่ทำหน้าที่ไว้รับลงทะเบียนเนื้อหาบนอินเตอร์เน็ตครับ และก็มีภาษาไทยด้วย
 
การใช้งานก็ไม่ยากครับ
  1. ไปลงทะเบียนไว้
  2. เอา Code มาแปะที่ Blog ของเรา
  3. เข้าไปเซ็นในเนื้อหาของเรา (เลือก License ได้)
 
เท่านี้ Blog ของเราก็จะมีรูปลายเซ็นที่ถูกยืนยันโดย Piecess.com ที่เป็นคนกลางในเรื่องนี้ ดังรูปด้านล่างของ Entry นี้ครับ
 
ซึ่งก็ทำให้คนอื่นเชื่อมั่นได้ว่าเราได้เผยแพร่เนื้อหานี้ในวันที่เซ็นจริงๆ โดยบริการที่เป็นคนกลางในเรื่องนี้ นอกจากนี้เรายังไปตามดูการถูกคัดลอกไปใช้ได้อีกด้วยครับ ตอนนี้เปิดให้ทดลองใช้งานฟรี และเปิดรับข้อเสนอแนะใหม่ๆ
 
หมายเลขบันทึก: 474322เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2012 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 00:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท