อาทิตย์คิดถึงกัน


เหล่าทั้งหลายชายหญิงสนุกกันจริง

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 20 ของเดือน พฤศจิกายน 2554 แรม 10 ค่า เดือน 12 เหลืออีกเพียง 5 วันก็จะขึ้นเดือนอ้ายตามประเพณีไทยแล้ว หลังจากวันลอยกระทงน้ำนองตลิ่งเหล่าทั้งหลายชายหญิงสนุกกันจริงวันลอยกระทง แต่ปีนี้คงจะเงียบเหงาเศร้าทรวงเพราะพิษน้ำท่วมจากน้าำตาหรือน้ำใจของผู้คนที่พบกับสภาวะน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงหรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะอะไรน่าจะรู้กันถ้วนทั่วนะครับสำหรับคนไทยยุค 2011

ทำให้อยู่บ้านพร้อมหน้ากันโดยเฉพาะทำให้เป็นอาิทิตย์คิดถึงกันหรือว่าไม่จริงเหล่าทั้งหลายชายหญิงสนุกกันจริงเจ้าพ่อคุณลุ้นชาติไทยในยุคนี้ที่มีอะไรเป็นมหัศจรรย์ว่าทำไมจึงได้เป็นเช่นที่ได้พบเห็นเป็นตัวอย่าง หรือว่าท่านไม่ได้พินิจพิจารณาถึงเหตุผลกลใดหรือประมาณนั้น อะไรจะมากไปกว่ามีคำถามใจของตัวท่านเองว่าเป็นเพราะเหตุใด ทำไมใช่หรือไม่ใให้ลองพิจารณาดูแล้วจะรู้เอง หรืออาจจะกล่าวได้ว่าเป็นสัจจะ

ข้อมูลปี 2485 น้ำท่วมใหญ่ กทม.แล้วมาเจอในปีนี้ 2554 ห่างกันเท่าใด ผู้คนเพิ่มเป็นเท่าใด ใครเล่าจะโทษต้องโทษตนเอง เก่งนักเก่งหนา แล้วผลออกมาเป็นเช่นใด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทำให้วันนี้เป็นวันอาิทิตย์คิดถึงกันอย่างสุดซึ้ง ณ เวลานี้ ด้วยความสวัสดี

คำสำคัญ (Tags): #ทำ
หมายเลขบันทึก: 468787เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2011 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท