โรงพยาบาลปากพะยูน 54
โรงพยาบาล โรงพยาบาลปากพะยูน จังหวัดพัทลุง โรงพยาบาลปากพะยูน

HA โรงพยาบาลปากพะยูน


ผู้ป่วยปลอดภัย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ชุมชนเป็นสุข

คุณภาพและมาตรฐานต้องเนียนในเนื้องานประจำ ทำอย่างยั่งยืน

     

 วันนี้ 18 ตุลาคม 2553 นี้เป็นวันที่พวกเราชาว โรงพยาบาลปากพะยูน คร่ำเคร่งกัน จนบางคนถึงกับเครียด จากการที่เตรียมตัว เตรียมข้อมูล กันมาหลายวัน หลายคืน  เตรียมต้อนรับ ทีมคณะตรวจเยี่ยมจากสรพ.(สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล)หรือไฮ้(HAI)ที่ทำงานวนเวียนอยู่กับ H อย่าง HA และ sha (ไฮ้  ฮา และชา)

 

surveyที่ปชส. แผนกที่ผู้เขียนทำงานอยู่

        ซึ่งนำทีมโดย อาจารย์ โกเมธ นาควรรณกิจ และอาจารย์ จักษณา ปัญญาชีวิน  ที่ลงมาให้กำลังใจ  สำรวจตรวจเยี่ยม เตรียมความพร้อม( Preparation Survey) เพื่อการพัฒนาไปสู่การรับรองมาตรฐานขั้น 3 (Act to Acereditation)

ผอ.ยุ้ย และหน.ไก่

        ท่านผอ. รพ.ปากพะยูน แพทย์หญิง จันทนี เต็มนิล ให้การต้อนรับ และอาจารย์ได้ ตรวจเยี่ยม ให้ความคิด ให้กำลังใจ ตามแผนกต่างๆ  ช่วงบ่ายอาจารย์ทั้งสองได้ฟังการนำเสนองานของแต่ละฝ่าย  และอาจารย์ โกเมธ ได้สรุปการตรวจเยี่ยมให้ฟัง ว่า

        "การทำงานต้องเอาสิ่งที่ทำไปผูกเกี่ยวเนื่องกับงานมาตรฐาน และต้องศึกษาทบทวน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ศึกษามาตรฐาน สำคัญๆว่าเราได้บรรลุเป้าหมายหรือไม่  การรับรองมาตรฐาน มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น เป็นการประเมินกระบวนการ

 ประเมินขั้นที่ 1 คะแนน 1. 5

ประเมินขั้นที่ 2  คะแนน 2 .2 

ระเมินขั้นที่  3  คะแนน 2. 5 ขึ้นไป 

 

 

อาจารย์ วิจักษณา

      สรุป สถานที่ OK  ทีมนำต้องกระตุ้นทีมให้ให้ทำตามที่ได้มอบหมาย ต้องนำยุทธศาตร์มาสร้างเสริมสุขภาพ  ให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้รับบริการ และชุมชนให้มีผลลัพท์สอดคล้องกับพื้นที่ 

   "ผู้ป่วยปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ชุมชนเป็นสุข"

    ทุกอย่างอยู่ในงานประจำ พวกเราต้องช่วยกันสักระยะหนึ่ง  แล้วทางสรพ.จะมาดูในภาพใหญ่ภาพรวม ถ้าพวกเราชัดก็ชูธงได้เลย เพราะมันจะทำให้เราแกร่งและตรง การทำงานคุณภาพเพื่อให้ทุกคนมีความสุขและปลอดภัย

 

 

อาจารย์ โกเมธ

     จากคำสุดท้ายที่อาจารย์ โกเมธได้ฝากพวกเราชาวปากพะยูน พวกเราเองต้องทำงานคุณภาพและมาตรฐานให้เนียนในเนื้องานประจำ และทำอย่างยั่งยืน แล้วจะบรรลุจุดประสงค์เป้าหมายที่เรากู่ก้องร้องบอกกันทุกครั้งที่ประร่วมกันว่า....

"เราทำได้ เรามีความสุข ประสบความสำเร็จ"

 ผู้สังเกตุการณ์จากรพ.พัทลุง

หน.ไก่โปรดอย่านำกันวางมืออย่างนี้ เราจะไม่ประสบความสำเร็จ

หมายเลขบันทึก: 467052เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2011 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท