sudthinan


คิดดี พูดดี ทำดี กตัญญู

ชีวิตนี้น้อยนัก  เรามีบุญมากที่เกิดมาเป็นมนุษย์ เพราะฉนั้นเราควรใช้เวลาที่มีค่าในการทำบุญเพราะว่าบุญจะเป็นเสบียงติดตัวไปกับเราทุกภพทุกชาติ เราจะไปสู่ภพใหม่ในสถานที่รื่นรมย์ หรือจะไปแออัดยัดเยียดอยู่ในนรก  ผู้ฉลาดย่อมรู้ว่าเราจะประพฤติเช่นไรจึงจะเป็นกุศล

คือมีกาย วจี มโน สุจริต ในสันดานเสมอ

คำสำคัญ (Tags): #บุญ
หมายเลขบันทึก: 46677เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การทำความดีเพื่อความดี

คนเราไม่ได้ทำเพราะคนชม หรือทำชั่วเพราะใครติ

จงมั่นคงในการทำความดี ศรัทธาในการทำความดี

ไม่คลอนแคลนจนวันตาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท