Warangkhana @PAT
นางสาว วรางคณา สุวรรณชาตรี

ข้อความดีๆ ช่วยเพิ่มพลังทำงาน


"ถึงแม้ว่าเทียนเแท่งเล็กๆ จะมีแสงส่องทางได้ไม่ไกลเท่าไหร่นัก แต่แสวสว่างเพียงเล็กน้อยในโลกอันมือมิดก็ทำให้เรารู้ว่าโลกยังมีความหวังอยู่บ้าง" วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์

  ถ้าคุณเจอข้อความให้กำลังใจในการทำงานจากที่ไหนก็แล้วแต่  แนะนำว่าจดค่ะ  จดใส่สมุดเก็บเอาไว้เลย  วันดีคืนดีรู้สึกหมดไฟอย่างแรง  เปิดสมุดค่ะ แล้วจดใส่กระดาษโน๊ตสัก 1 ประโยคที่ชอบที่สุด  ติดไว้ที่โต๊ะทำงานหรือจะติดไว้ที่ออร์กาไนเซอร์ของคุณก็ได้  เบื่อเมื่อไหร่ก็อ่านๆๆ  แล้วลองคิดตามสักพักอาการไฟมอดๆ  ของคุณจะค่อยๆ คุโชนขึ้นได้ ลองสิ....

   * "จำไว้เลยว่าไม่ใช่แค่ทำในสิ่งที่ถูกต้องในเวลาที่สมควรเท่านั้น  แต่การทำสิ่งยากๆ โดยไม่บ่นจะทำให้งานสำเร็จได้ดียิ่งกว่า"  เบนจมิน  แฟรงคลิน

   * "ถ้าเมื่อไหร่ที่ได้ทำงานหนัก  นั่นแปลว่าคุณกำลังเดินอยู่บนเส้นทางแห่งความสำเร็จแล้ว"  จอห์น  แอลวิส

   * "เราสามารถเคลื่อนย้ายภูเขาได้  ถ้าเพียงเริ่มต้นจากการใช้หินก้อนเล็กๆ  ค่อยๆ  กะเทาะไป  ถึงจะเป็นแค่การเคลื่อนที่เล็กน้อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่คิดจะเริ่มทำอะไรเลย  ถึงตอนนั้นภูเขาก็คงไม่เคลื่อนย้ายไปไหนอยู่ดี"  วิลเลี่ยม  ฟลองเนอร์

   * "เดดไลน์มักทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจดีๆ  ในการทำงานได้เสมอ"  นอร์แลน  บุชเนล

   * "ไม่มีความลับอะไรที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้หรอก  ทั้งหมดเป็นผลมาจากการเตรียมงาน  การทำงานอย่างหนัก  และรู้จักเรียนรู้แก้ไขสิ่งต่างๆ  จากข้อผิดพลาดในอดีตทั้งนั้น"  คอลิน  โพเวล

   * "การทำทุกอย่างเพื่อให้ไปถึงจุดหมายเป็นสิ่งที่สำคัญ  แต่ถ้าขาดการเตรียมการที่ดีทุกอย่างก็หมดความหาย"  โจ  พาร์เทอร์โน

   

 

จากหนังสือ  CLEO   ฉบับ เม.ย. 2005  No.99

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 465563เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2011 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท