ชีวิต; ความต่างที่เกื้อกูล


เช้านี้หรือเกือบจะตลอดทั้งวัน...

ท้องฟ้ายังมัว ...ธรรมชาติรอบตัวโอบอุ้ม "ใจ" นี้ไว้

ความงาม และความเป็นไป

...

ธรรมชาติ

คือ เพื่อนที่เที่ยงแท้เกื้อกูลกันดั่งกันและกัน

...

เธอโอบอุ้มฉันไว้ในอ้อมกอดอันฉ่ำเย็น หากแต่อบอุ่น

เธอบอกฉันว่า...ไม่ว่าจะกี่ฤดูที่ผ่านไป

เธอก็ยังคงจะขับขานท่วงทำนองเพลงแห่งธรรมชาติให้ฉันฟัง

 

 

ขณะที่ฉันย่ำเท้าลงผืนดิน

เธอเพียรเฝ้ามองฉันอย่างสงบลงที่ใจ

และ...เกื้อกูลให้ฉันได้ทราบว่า เธอยังอยู่

และคอยส่งเสียงบอกฉันเสมอว่า...ชีวิตเธอยังตื่นอยู่แม้ยามมืดเพียงใด

 

เธอเกาะอยู่ไหล่ฉันนานเท่าไร...ฉันไม่อาจรู้ได้

เธอ...ดำรงอยู่อย่างอ่อนโยน

ฉันวางเธอลง...พร้อมยื่นหน้าเข้าไปทักทาย

แต่เธอช่างเอียงอาย...สักพัก

เธอยืดตัวอย่างทะนงและยิ้มทักทาย...อย่างอุ่นใจ

หมายเลขบันทึก: 463382เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2011 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คน-สัตว์-ต้นไม้-สิ่งของ

ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กัน.....

......................

เรียนอาจารย์ครับ

ชอบกับความงามของภาษา - รูปภาพ - เรื่องราว

มากครับ

คือ ความกรุณาของธรรมชาติที่สอนให้เรารู้ว่า...การเกื้อกูลนั้นยังคงมีอยู่

No Coming, No Going...ไม่มีการมาไม่มีการจากไป

พระจันทร์ THE MOON นั้นก็ยังคงฉายแสง แม้ว่าในค่ำคืนหรือแห่งวันมีสิ่งมาบดบังแสงสว่างแห่งดวงจันทร์ ...

แต่ธรรมชาติก็บอกเราว่าแสงแห่งดวงจันทร์ THE MOON นั้นยังดำรงอยู่อย่างเกื้อกูลเราเสมอ

นี่คือ...ธรรมชาติแห่งวันนี้

Large_zen_pics_007 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท