คอมพิวเตอร์แบบพกพาสำหรับเด็ก


คอมพิวเตอร์พกพา

คอมพิวเตอร์พกพาสำหรับเด็ก

ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ที่ได้มีการเปิดตัวเครื่อง Eee PC จาก Asus อย่างเป็นทางการ ซึ่งในวันเปิดตัวครั้งแรกของ Eee PC ในไต้หวัน ได้สร้างสถิติการขายไว้สูงถึง 2 วินาทีต่อ 1 เครื่อง แต่สำหรับในประเทศไทยนั้นเครื่อง Eee PC  ยังไม่มีการจำหน่ายในวันที่แถลงข่าวเปิดตัว แต่จะมีการจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ที่งาน Commart ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อัสซุส “อีอีอี พีซี” (Asus Eee PC) เป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทั่วไป แต่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และน้ำหนักเพียง 0.92 กิโลกรัม มีเว็บแคม ลำโพง และไมโครโฟนในตัว โดย Asus Eee PC ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ตามตารางด้านล่าง แต่ในงาน Commart ที่จะมีการนำเครื่อง Eee PC เข้ามาจำหน่ายนั้น จะมีเพียงรุ่น Eee PC 4G Surf เท่านั้น ส่วนรุ่นอื่นๆ จะมีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

 

สำหรับข้อสงสัยถึงเครื่อง Eee PC ที่มีราคา 199 USD หรือประมาณ 7,000 บาทนั้น คุณคุณพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า เครื่อง Eee PC ในระดับราคาถูกเป็นพิเศษนั้น จะมีจำหน่ายให้เฉพาะหน่วยงานทางด้านการศึกษา ที่มีโครงการความร่วมมือกับทาง อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) เท่านั้น ซึ่งราคาดังกล่าวจะไม่มีจำหน่าย ให้กับบุคคลทั่วไปอย่างแน่นอน ส่วนหน่วยงาน ด้านการศึกษาที่ต้องการร่วมโครงการเครื่อง Eee PC ราคาถูกก็สามารถติดต่อโดยตรงกับทาง อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) ได้ทันที

ที่มา : http://www.techxcite.com/newsdetail.php/news/538/

หมายเลขบันทึก: 461881เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท