ความเครียด


เครียมทำให้ไม่มีความสุข

  ทุกคนคงรู้จัก คำว่า "เครียด" แน่นอน อย่ามาทำไก๋เพราะสังคมทุกวันนี้ รู้สึกมีความเคลียดกันแผ่ซ่านไปทุกทิศทุกทาง ไม่ว่าคุณจะอยู่วัยไหนก็ตาม ในปันจุบันขนาดน้องๆเด็กประถม เด็กอนุบาลยังต้องสอบแข่งขันเพื่อที่จะเข้าเรียนในที่ดีๆ ในปัจจุบันนี้

          มี "ประชาชนหาเช้ากินค่ำ" แน่นอนความเครียดลำดับต้นๆก็คือ ภาวะหนี้สินมากขึ้นก็เครียดการเป็นหนี้ไงล่ะ เพราะการมีหนี้ คือลาภอันประเสริฐ ที่ควรเก็บไว้ซะที่ไหน  กระนั้นสรุปแล้วหากเป็นหนี้ ที่เป็น "เจ้าหนี้นอกระบบ" เข้า ระวังถูกทวงถามด้วยวิธีพิเศษ ดังนั้น ก่อนที่จะใช้เงินทำอะไรก็ควรคิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน

         ว่าแล้ว  มาวิเคราะห์ความเครียดมะ ว่าส่งผลกระทบต่อผู้ที่ตกอยู่ในห้วงอารมณ์นี้กันยังไงมั่ง? ท่าจะแจ๋ว อิอิ เอ้า... เพราะผลเสียของการเกิดความรู้สึกเกลียดคนโน้น ชังคนนี้ อย่างน้อยก็ทำให้คนที่เกิดความรู้สึกประมาณนี้... 

        เวลาเครียดเรื่องอะไรสักอย่าง ย่อมทำให้อารมณ์คุณไม่ปกติสุข ซึ่งรวมไปถึงการทำให้ไม่มีความสุขด้วย คิดดูคนอารมณ์มักที่อยากอยูคนเดียว  นอกจากนี้ หากเครียดมากๆจนกินอะไรไม่ลง ก็เป็นโรคกระเพาะอีก ง.ความเครียดยังทำให้คนเรามองโลกในแง่ร้าย (กว่าเดิม) ซะด้วยนะ 

        

คำสำคัญ (Tags): #เครียด
หมายเลขบันทึก: 459083เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2011 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท