เหยื่อรางรถไฟสิงคโปร์


บอกเก้าเล่าสิบ

          เช้าวันนี้ได้มีโอกาสเปิดดูทีวีก่อนไปเรียนค่ะ  พอดีว่าเปิดไปตรงช่อง 5  ชื่อรายการว่า บอกเก้าเล่าสิบ อันนี้ไม่ค่อยน่าสนใจ แต่น่าสนใจตรงแขกรับเชิญนี่สิคะ

..........มาจะเล่าให้ฟัง แขกรับเชิญที่มารายการนี้ เธอคือนู๋น้อย อายุ 14ปี เด็กผู้หญิงที่ไม่มีขาทั้งสองข้างเลย นี้แหละสาเหตุที่เธอมาออกรายการนี้ เมื่อหกเดือนที่แล้วเธอได้ไปเรียนพิเศษอยู่ที่สิงคโปร์ แต่ความโชคร้ายของเธอในวันสุดท้ายของการเรียนซัมเมอร์ เธอก็กะจะไปกินเลี้ยงกับเพื่อนซึ่งเป็นการพบหน้ากันครั้งสุดท้าย เธอตัดสินใจเดินทางโดยรถไฟ ณ ขณะนั้นเธอก็ไม่ได้คิดอะไร พอรถไฟมา ในจังหวะที่เธอกำลังยืนรออยู่เป็นคนแรกเท้าเธออยู่หลังเส้นเหลือง(เส้นเตือนระวัง) และเวลานั้นคนก็กรูกันเข้ามาดันเธอตกรางรถไฟ เด็กน้อยที่เธอไม่รู้อะไรเลยนั้นติดอยู่กับร่องรถไฟ และที่น่าเศร้าไปกว่านั้น ขาของเธอพาดอยู่บนรางรถไป คิดดูสภาพว่าจะเหลืออะไร รถไฟหนีบขาเธอจนไม่เหลือชิ้นดี และตอนที่เธอยังมีสติอยู่นั้นเธอก็ได้ร้องขอให้คนช่วย และโทรศัพท์หาคนที่เธอรู้จักในประเทศสิงคโปร์ สุดท้ายเธอต้องถูกตัดขาทั้งสองข้าง  ถ้าเป็นพ่อเป็นแม่หดหู่ใจนักที่ลูกต้องมาประสบกับสิ่งเลวร้ายตั้งแต่อายุยังน้อย  แต่ความโชคร้ายยังมีความโชดดีที่เธอยังมีชีวิตรอด เธอบอกว่าเธอไม่ได้เสียใจ (เธอยิ้ม ) ถึงแม้ว่ามีบางสิ่งที่ขาดหายไปก็ยังมีสิ่งที่เข้าทดแทนได้ นั่นคือขาเทียม และที่ปลื้มน้องเขาคือน้องผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่เรียนเก่ง ยิ้มสู้ตลอดเวลา มนุษย์สัมพันธ์ดี และมีจิตใจที่เข้มแข็ง สำหรับคนที่กำลังท้อจงเอาน้องเขาเป็นแบบอย่าง การสูญเสียบางสิ่งไปบางครั้งเราเอาคืนกลับมาไม่ได้ แต่ถ้าใจเราแกร่ง เข้มแข็ง พร้อมกับลมหายใจที่ยังมีอยู่ เราก็สามารถที่จะสู้ต่อไปได้

 

>>>>>ขอบคุณน้องธันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #yui
หมายเลขบันทึก: 458818เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 23:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท