การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12


แจ้งข่าวเนคเทคมีกิจกรรมการแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12(National Linux Competition: NLC 2012)

เข้าไปเจอในเว็บ Ubuntuclub: http://ubuntuclub.com/ (พอดีเป็นสมาชิก Forum อยู่) คุณ songon แจ้งข่าวมาว่าทางเนคเทคเขามีกิจกรรมการแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12(National Linux Competition: NLC 2012)เริ่มรับสมัครตั้งแต่เดือนสิงหาคม วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2554 ในฐานะคนใช้ลินุกซ์และก็อยากตีปี๊บส่งเสริมให้ทุกคนหันมาสนใจใช้กันบ้างอยู่แล้ว ก็เลยขออนุญาตมาบอกต่อครับเผื่อจะมีสมาชิก G2K ที่โรงเรียนของท่านใช้ลินุกซ์ในการจัดการเรียนการสอนอยู่จะได้มีโอกาสเข้าแข่งขันพัฒนาศักยภาพบ้าง

การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย
Submitted by songon on 24. August 2011 - 6:30

ศูนย์ เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) จัดกิจกรรม "การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย (National Linux Competition: NLC 2012) เพื่อส่งเสริมการใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สภายในประเทศ เพิ่มปริมาณผู้ใช้งาน สร้างความเข้าใจให้แก่สถาบันการศึกษาสามารถนำไปเผยแพร่และส่งเสริมได้อย่าง ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้ลดปริมาณการละเมิดลิขสิทธิ์ของซอฟต์แวร์ ลดการสูญเสียเงินตราออกนอกประเทศ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของประเทศด้านซอฟต์แวร์เทคโนโลยีได้
สำหรับรูปแบบของการจัดแข่งขันนี้ เป็นเวทีแสดงความสามารถให้แก่เยาวชนที่สนใจ ที่กำลังศึกษาอยู่ไม่เกิน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และประชาชนทั่วไป ให้ได้มีโอกาสทดสอบและพัฒนาความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้งานระบบปฏิบัติการลินุกซ์และซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส อีกทั้งยังเป็นการปูพื้นฐานเพื่อพัฒนากำลังคนให้มีความรู้ความสามารถ และความเชื่อมันด้านเทคโนโลยี Open Source Software อีกด้วย ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ - 29 กันยายน 2554
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://nlc12.opentle.org/Agenda

หมายเลขบันทึก: 455814เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2011 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท