nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

(20 มิ.ย..54) สอนเรื่อง โครงสร้างของเซลล์ ม.4/1


โครงสร้างของเซลล์

วันนี้ข้าพเจ้ามาลงเวลาทำงานที่ห้องวิชาการ มาเวลา 07.10 น ในทุก ๆ วันก็จะได้ยินเสียงกริ่งดังขึ้นประมาณ 08.00น เพื่อให้เด็ก ๆไปเข้าแถวหน้าเสาธงและข้าพเจ้าก็ตรวจการแต่งกายตัวเองว่าแต่งกายเรียบร้อยหรือเปล่า พอจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จก็มีกิจกรรมโฮฒรูมต่อซึ่งนักเรียนจะได้พบปะพูดคุยกับที่ปรึกษา  ในเรื่องต่าง ๆ ที่ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายให้ช่วยเป็นที่ปรึกษาร่วมกับครูพี่เลี้ยงด้วยซึ่งเป็นชั้นม.5/5 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที พอโฮมรูมเสร็จก็แยกย้ายเข้าชั้นเรียน
กิจกรรมการเรียนการสอน
 วันนี้ข้าพเจ้ามีสอนคาบ 3-4  ชั้น ม.4/1   คาบนี้สอนเรื่อง  โครงสร้างของเซลล์  ซึ่งจะใช้สื่อ  power  point   ประกอบการบรรยาย นักเรียนสนใจและตั้งใจฟังระดับหนึ่งและพร้อมกับการสอนควบคู่กับการใช้หนังสือของนักเรียนประกอบ  และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดทบทวนเนื้อหาประมาณ  5  ข้อ  แล้วก็เฉลยร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด 
ปัญหา/อุปสรรค์
 คาบที่ 4  ซึ่งเป็นคาบที่นักเรียนใกล้จะได้ไปทานข้าวนักเรียนก็จะเริ่มบ่นหิวข้าว และไม่มีสมาธิในการเรียน ขอเลิกก่อนเวลาครู (มีการต่อรอง)
การแก้ปัญหา
 บอกนักเรียนทุกคนว่าถ้าตั้งใจเรียนและทำแบบฝึกหัดเสร็จเรียบร้อย ครูจะปล่อยก่อนเวลาพักเที่ยง ประมาณ  15  นาที  ตามที่นักเรียนขอ  (นักเรียนรับปากและตั้งใจทำงาน)
16.30 น.  ลงเวลาเลิกปฏิบัติงานที่ห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 454432เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2011 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท