วันนี้ของหนู - วราภรณ์ บุญครอง


สวัสดีพี่ทุกคนนะคะ 

     หนูชื่อ ด.ญ.วราภรณ์ บุญครอง ชื่อเล่นแอ๋วค่ะ ชื่อภาษาอังกฤษคือ My name is Vraporn Boonkhrong. My nickname is Aew. หนูขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มอบทุนให้หนู ทุนที่พี่ให้มาส่วนหนึ่งหนูได้แบ่งไปออม หนูได้ทำการออมตั้งแต่ ป.3 ถึง ป.6 หนูออมได้ 700 บาท ทุนที่พี่ให้มาอีกนั้นหนูได้เอามาออม 1,000 บาท รวมหนูออมได้ 1,700 บาท ที่หนูออมเพราะต้องเป็นค่าไปโรงเรียนตอนที่หนูอยู่ ม.1 เพราะปีหน้าหนูต้องเรียนต่อ ม.1 หนูจึงอยากออมเพื่อเป็นค่าไปโรงเรียน จะได้ไม่ต้องลำบากในคราวหน้า

     วันนี้วันที่ 14 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554 วันนี้หนูเรียนวิชาภาษาอังกฤษวิชาแรก หนูเรียนภาษาอังกฤษสนุกมากเลยค่ะ หนูเรียนวิชาที่สองคือคณิตศาสตร์นั้น ครูพาเรียนเรื่อง ค.ร.น. ก็ง่ายเหมือนกัน วิชาที่สามภาษาไทย ครูสอนเรื่องคำขวัญ หนูได้แต่งคำขวัญว่า “ภาษาไทย ร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลาน” หนูได้ยินเสียงเคาะกระดาษคือสัญญาณเตือนว่าน้องมาขอเงิน หนูให้ไป 5 บาท หนูก็ซื้อกิน 5 บาท เพราะแม่ให้มา 10 บาท ตอนพักเที่ยงหนูได้พาเพื่อนชื่อเกมส์เล็กไปเล่นด้วย เกมส์เล็กเขาตัวเล็กมาก สูงประมาณ 110 ซม. น้ำหนักประมาณ 14 กก. หนูเล่นกับเขาสนุกมากเลยค่ะ แล้วหนูก็ขึ้นเรียนวิชาดนตรีและวิชาภาษาไทยเสริม ตอนเย็นหนูเล่นวอลเล่ย์บอล แล้วหนูก็กลับบ้านมาช่วยแม่ทำงานบ้านค่ะ หนูต้องขอโทษด้วยนะคะที่ส่งจดหมายไปเล่นกับพี่ช้า เพราะวันที่ 21 ที่จะมาถึงนี้เป็นวันที่หนูแข่งกีฬาสีที่บ้านโพนม่วง หนูได้แข่งกรีฑาและตะกร้อค่ะ ไม่รู้เลยว่าหนูจะชนะไหม

อย่าลืมส่งจดหมายมาเล่นกับหนูนะคะ

วราภรณ์ บุญครอง ชั้น ป.6 จ.สุรินทร์  

หมายเลขบันทึก: 453342เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2011 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท