... "1 สิงหาคม 2554 : เยี่ยมนิเทศแบบไม่ทันตั้งตัว"


วันที่ 1 สิงหาคม2554

วันที่ 1 สิงหาคม  2554 วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.30 น. วันนี้มาถึงโรงเรียนบรรยากาศเงียบมากเนื่องจากฝนตกไม่มีเด็ก ๆ มานั่งเล่นแถวม้าหินอ่อน อากาศหนาวเย็นสบาย มาถึงโรงเรียนด้วยความสมบุกสมบันและเปียกเล็กน้อย วันนี้ในคาบที่ 3-4 เวลา  เวลา 10.10-11.50  น. ได้สอนชั้น ม.2/3 เป็นการทบทวนเนื้อหาทั้งหมดที่ได้สอนมาให้แก่นักเรียนอีกครั้งเนื่องจากว่าพรุ่งนี้จะมีการสอบ จากการเรียนการสอนในคาบนี้พบว่า

  1. นักเรียนมีความสนใจในการทบทวนความรู้เป็นอย่างดี
  2. นักเรียนสามารถตอบคำถามที่ครูซักถามได้อย่างถูกต้อง
  3. นักเรียนบางคนก็นำสรุปเนื้อหาที่สั่งมาส่ง

 วันนี้เป็นวันที่อาจารย์มาเยี่ยมนิเทศครั้งแรก มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยคะ สอนได้ซักประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มีครูมาเปิดประตูเห็นหน้าอาจารย์นิเทศแล้วตื่นเต้นคะ ความรู้สึกบอกไม่ถูกแต่อาจารย์ก็บอกให้สอนไปเลยตามธรรมชาติไม่ต้องเกรง หลังจากทำการเรียนการสอนเสร็จแล้วอาจารย์ก็ได้ให้ข้อคิดหลาย ๆ เรื่องและแนะนำเรื่องการเรียนการสอน รวมไปถึงการดูแผนการสอน ปัญหาที่อาจารย์ฝากให้ไปคิดคือ การที่นักเรียนนั่งเป็นคู่จะมีวิธีการประเมินผลอย่างไรที่จะทราบว่านักเรียนได้รับความรู้นั้นจริง ๆ ทั้งสองคน อาจารย์มาให้กำลังใจรู้สึกว่าไม่ค่อยเกรงมากเท่าไหร่พอซักพักก็รู้สึกดีขึ้นคะ ขอบคุณอาจารย์นิเทศที่มาเยี่ยมชมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและให้คำแนะนำมากมายต่าง ๆ ในครั้งนี้ หลังจากนิเทศเสร็จ อาจารย์ได้ลงมาพบครูพี่เลี้ยงและพูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน การปฎิบัติตนต่าง ๆ  และได้รับประทานกลางวันพร้อมกัน หลังจากนั้นก็ได้เดินทางกลับ รู้สึกโล่งใจไปอีกครั้งคะ แต่ครั้งหน้าก็ต้องพัฒนาตนเองในการจัดการเรียนการสอนให้มากยิ่งขึ้น ในช่วงบ่ายไม่มีสอนจึงนั่งเตรียมงานที่จะจัดโครงการวันเสาร์และอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จนกระทั่งถึงเวลา 16.30 น. กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 451964เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2011 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท