อะไร อะไร ก็ผิด กฎหมายคอมพิวเตอร์ช่วยกันและแก้


กฎหมายคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนควรรู้

ชีวิตประจำวันของเราเริ่มเกาะติดในระบบออนไลน์มากขึ้น ตื่นเช้ายังไม่ได้ล้างหน้าก็หาแต่คอมรีบเปิดเฟสบุค หรือเมล เพื่อเชคข่าวคราวของเพื่อนฝูงหรือคนที่เรารักชอบ เขียนตอบสิ่งที่เพื่อนๆตั้งกระทู้ หรือตอบเล่นแซวในกลุ่มเพื่อน ...นั่งจิบกาแฟไปด้วย อ่านข่าวการเมืองผ่านเว็บ ได้อารมณ์ไม่แพ้อ่านจากหนังสือพิมพ์ บางครั้งก็อยากทำอะไรๆ ให้สะใจตามที่ตนมีความรู้สึก ....

     เคยมีบ้างไหม ที่เข้าไปดูเว็บที่ไม่เหมาะสม...เคยมีบ้างไหมที่ไปด่าใครในเว็บบอร์ด ....เคยมีบ้างไหมที่ลองตัดต่อรูปภาพแล้วอยากแสดงฝีมือให้เพื่อๆชม...เคยมีบ้างไหมที่แอบไปลอกข้อมูลของเขาที่ไม่อนุญาต...และแอบเจาะข้อมูลของคนอื่น.....

 

      อย่านะครับ  ผิดกฎหมายคอมพิวเตอร์ครับ ได้เคยอ่านหรือยัง ตัวจริงเสียงจริง พรบ.คอมพิวเตอร์ ไม่เคยอ่านลองโหลดอ่านดูนะครับ  เชิญครับ  โหลดไฟล์

แถมอีกตามคำเรียกร้องครับ  กฎหมายคอมพิวเตอร์ฉบับการ์ตูนอ่านง่ายแล้วก็เหมาะสำหรับเด็กๆด้วยครับ ฉบับการ์ตูนโหลดตรงนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 451777เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2011 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โหลดเก็บไว้อ่านยามสมองว่างแล้วค่ะ

ภาษากฎหมายคนธรรมดาๆ อ่านยาก อาจารย์ช่วยกรุณาแปลเป็นภาษาที่อ่านง่ายซักนิด..น่า..นะ

แล้วจะเข้ามาอ่านใหม่

ขอบคุณคุณ NUI ที่มาให้กำลังใจครับ แถมแบบอ่านง่ายๆให้ครับ ผมเพิ่ม Link ให้แล้วครับต่อท้ายเรื่อง เชิญโหลดลองดูนะครับ ง่ายแล้วน้ารักด้วยแหละ....

โหลดฉบับการ์ตูนให้เด็กๆอ่านค่ะ

                             

                                                 ขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท