27 มิ.ย 2554 การทดลองมีอุปสรรค


วันนี้แดดไม่ออก จึงทำการทดลองไม่ได้...วันนี้ก็เลยทำการอภิปรายและสรุปผลการทดลองเรื่องคลอโรฟิลล์กับการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช สรุปกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช

วันนี้ตื่นแต่เช้า 05.30 น. วันนี้ต้องมาโรงเรียนแต่เช้าอีกวันหนึ่ง  เพราะเป็นเวรประจำวันจันทร์  มาถึงโรงเรียนเวลาประมาณ  07.15 น.  มายืนรอรับนักเรียนหน้าโรงเรียนเหมือนเดิม...เด็กนักเรียนก็เข้ามาทักทายสวัสดี  ถามสารทุกข์สุขดิบ ว่าไปทำอะไรมาบ้าง...

เวลาประมาณ 07.45 น.  ก็เข้าแถวเคารพธงชาติ  หน้าที่ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพอีกอย่างหนึ่งคือ ไปดูแลความเรียบร้อยของเด็กนักเรียนตอนเข้าแถวหน้าเสาธง  ดูแลนักเรียนหรือชั้นเรียนที่อยู่ในการดูแลของครูพี่เลี้ยง (รับผิดชอบนักเรียนชั้น ม. 1/4 )  นักเรียนเข้าแถวเรียบร้อยดี

คาบที่ 1 -2 สอนชั้น ม.1/3  ห้องนี้เมื่อสับดาห์ที่แล้วทำการทดลองเรื่องคลอโรฟิลล์กับการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืชไปแล้ว  แต่ยังไม่ได้ทำการทดลองเรื่อง แสงกับการสร้างอาหารของพืช  ซึ่งต้องใช้ต้นผักบุ้งและปิดทับด้วยกระดาษสีดำ  แล้วนำไปตั้งไว้กลางแดด 3 ชั่วโมง  ซึ่งที่จริงต้องทำการทดลองวันนี้  แต่ปรากฏว่าวันนี้
แดดไม่ออก  จึงทำการทดลองไม่ได้...

วันนี้ก็เลยทำการอภิปรายและสรุปผลการทดลองเรื่องคลอโรฟิลล์กับการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  สรุปกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช

มีสอนอีกทีก็คาบที่ 5-6 สอนชั้น ม.1/1 ห้องนั้สรุป  อภิปรายผลการทดลองเรื่องกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  สรุปปัจจัยที่ใช้ในการสังเคราะห์ด้วยแสงและผลผลิตที่ได้จากกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสง...นักเรียนก็สามารถตอบคำถามของครูได้  นักเรียนตอบคำถามท้ายกิจกรรมการทดลอง  และทำกิจกรรมตรวจสอบความเข้าใจ  และเฉลยในตอนท้ายชั่วโมง

หมายเลขบันทึก: 450658เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท