เชียงคานของเอ๊ะ


เชียงคาน

เสน่ห์ของเชียงคาน  สายน้ำของ บ้านโบราณเก่าแก่ แฝงไว้ด้วยวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง โดยผ่านมุขปาฐะ จากคนวัยชรา ที่เราเรียกว่า คนเฒ่าคนแก่ ถนนคนเดิน เต็มไปด้วยเสื้อผ้าทอมือ ร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักที่เป็นธรรมชาติ แอบซบไออุ่นผ้าห่มนวมไยฝ้าย แม้ฝรั่งยังติดใจไม่รู้ลืม นี่แหละเสน่ห์ที่เรามี เพียงแค่บ้านเก่า ๆ และวัฒนธรรมอันดีงาม ที่เราหาไม่ได้จากชาติ ความประทับใจไม่ได้เกิดจากตัวเรา แต่เกิดจากสิ่งที่เรา.....

  มาเมืองเชียง  คานบ้านฉัน มันเก่าแก่
  ดูเหมือนแย่  แค่บ้านเก่า  น่าเศร้าไหม
 แฝงไว้ด้วย  วัฒนธรรม  อันมากมาย
 แล้วใครใคร  คนไหน  เขาจะลืม

 

คำสำคัญ (Tags): #ครูภาษาไทยเลย
หมายเลขบันทึก: 450272เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.ให้กำลังใจนะค่ะ สบายอยู่แล้ว เด็กไอที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท