21 มิ.ย. 2554 - สอบย่อย


วันนี้นัดนักเรียนชั้น ม.4/1 และ ม. 4/2 สอบเก็บคะแนนท้ายบทที่ 1 เรื่องธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต พอนักเรียนเข้าห้องเรียนมาแล้วก็ให้นักเรียนช่วยกันจัดโต๊ะสอบ ปัญหาที่เห็นได้ชัดเลยคือนักเรียนเกี่ยงกัน แล้วไม่ยอมจัดโต๊ะ จะจัดแต่โต๊ะตัวเองแล้วก็นั่งเลย เพื่อนที่ยังไม่มาก็ไม่สนใจ โต๊ะเรียนก็ระเกะระกะไปหมด ต้องสั่งให้นักเรียนทุกคนลุกขึ้นแล้วจัดใหม่ ทำให้เสียเวลาอย่างมาก พอจัดเสร็จก็บอกนักเรียนว่าเห็นไหมถ้าช่วยกันจัดตั้งแต่แรกก็ได้สอบไปตั้งนานแล้ว พอสอบเสร็จก็สบายใจ มัวแต่เกี่ยงกัน ไม่สามัคคีกันในห้องแล้วงานมันจะเดินได้ไง บลา บลา บลา............

 

นักเรียน ม.4/1 ไม่มีปัญหาในการลอกกันเลยค่ะ ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาทำข้อสอบของตัวเอง แต่ ม. 4/2 มีแิอบส่ง signal กันบ้าง หันซ้ายหันขวาบ้างประปราย ก็ต้องคอยปรามเป็นระยะ ๆ ค่ะ พอสอบเสร็จก็แบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6-7 คนแล้วนัดให้นักเรียนแต่ละกลุ่มนำแอปเปิ้ลมา กลุ่มละ 1 ลูก เพื่อมาทดลองเรื่องการยับยั้งการเกิดปฏิกิริยาสีน้ำตาลในแอปเปิ้ล เพื่อให้นักเรียนเรียนกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขั้นการทดลองค่ะ

 

ตอนบ่ายจัดหนังสือเรียนฟรีเข้าตู้ค่ะ เยอะมากหลายสิบกล่อง ทุกคนเข้าไปแทรกตัวกันอยู่ในห้องหนังสือเล็ก ๆ แล้วก็ช่วยกันเรียงหนังสือเป็นวิชา ๆ ไป ได้เหงื่อค่ะเหมือนออกกำลังกายสัก  3-4 ชั่วโมงเลย ^^

หมายเลขบันทึก: 447942เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2011 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท