คอนเทคเลนส์ ตาแห้ง-พล่ามัว


คอนเทคเลนส์ ใส่ไม่ถูกวิธีทำให้ตาแห้งและเสี่ยงเป็นกระจกตาเปื่อย

คอนเทคเลนส์ ใส่ไม่ถูกวิธีทำให้ตาแห้งและเสี่ยงเป็นกระจกตาเปื่อย

จขกท.ก็เป็นอีกคนนึงน่ะค่ะที่ใส่คอนเทคเหมือนกัน ซึ่งคอนเทคเลนส์จะมีอายุการใช้งานของมันและในแต่ละวันจะใส่ได้ไม่เกิน 8-10 ชม. ห้ามใส่นอน ห้ามใส่คอนเทคที่หมดอายุการใช้งานแล้ว และต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ ถ้าไม่ทำตามดังกล่าวพฤติกรรมแบบนี้จะทำให้เจ็บตาและเคืองตามากเลยทีเดียวค่ะ

แต่ จขกท. จะใส่เกิน ชม. เป็นประจำและทำให้ตาแห้ง >< (เป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีห้ามลอกเลียนแบบน่ะคะ) และเวลานั่งทำงานหน้าคอมฯ หรือในห้องแอร์ จะทำให้ตาแห้งมาก เวลานั่งมอไซฯ จขกท.จะใส่แว่นกันแดดป้องกันฝุ่นเข้าตา และลม อาจทำให้ตาแห้งและเคืองตาอีกเช่นกันค่ะ

ซึ่ง จขกท. จะใช้วิธีหยอดน้ำตาเทียมบ่อย ๆ อาจจะช่วยไม่ได้มากแต่ก้อช่วยให้หายเคืองตาได้ค่ะ ,,,,วันนี้ จขกท. จะมีบอร์ดดีดี เกี่ยวกับคอนเทคเลนส์ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่อาจไม่รู้ค่ะ ก้อคือ อาการเกี่ยวกับกระจกตาเปื่อยจากการใส่คอนเทคเลนส์

อาการเตือนก็จะมีตั้งแต่แสบตา คันตา รู้สึกเจ็บตา เป็นตาแดงบ่อย ๆ เห็นรอยเส้นเลือดฝอยสีแดงในตาขาว อาการเหล่านี้เป็นอาการของตาแห้ง ถ้าสงสัยว่าตนเองมีอาการตาแห้งบ่อย ๆ ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อวัดปริมาณน้ำตา ถือเป็นการป้องกันโรคกระจกตาเสื่อมได้. (ตอนนี้ จขกท. ก็ได้เลิกใส่คอนเทคเป็นทางการแร้วค๊า 555 เพราะตาแห้งบ่อยมาก ^^)

ขอบคุณบอร์ดดีดี http://webboard.yenta4.com/topic/483572

คำสำคัญ (Tags): #it
หมายเลขบันทึก: 447774เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2011 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท