สรุปการปิดโครงการ


สรุปการปิดโครงการ

สรุปการปิดโครงการ

    การปิดโครงการเป็นขั้นตอนที่สำคัญในวงจรของโครงการหรือการบริหารโครงการเป็นขั้นตอนสุดท้าย มีความสำคัญเฃ่นเดียวกันกับขั้นตอนแรกของโครงการ การปิดโครงการโดยทั่วไปต้องการที่จะปิดโครงการแบบการดำเนินการบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดหรือตามการวางแผนโครงการที่วางไว้ แต่เนื่องจากการดำเนินโครงการอาจมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งแวดล้อมหรือปัญหาอุปสรรคภายในโครงการ ดำเนินการปิดโครงการอาจจะปิดโครงการในลักษณะที่โครงการยังไม่ประสบผลสำเร็จไปตามเวลาที่กำหนดเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้

   ขั้นตอนการปิดโครงการและดำเนินการปิดโครงการ ประกอบด้วย

1.การวางแผนปิดโครงการ

2.การจัดส่งบุคลากรคืนต้นสังกัด

3.การสื่อสารแผนปิดโครงการและการปฏิบัติตามแผนปิดโครงการ

    ในการปิดโครงการจะต้องเอาผลการประเมินโครงการมาประกอบกับการจัดทำรายงานฉบับสุดท้ายของโครงการ

     สำหรับการบริหารโครงการในอนาคต เป้นสิ่งที่ท้าทายผู้บริหารโครงการจะต้องพัฒนาไปสู่การบริหารองค์การโดยใช้โครงการ(Project-driven Oganization)โดยพัฒนาให้ไสระบบการบริหารโครงการที่ให้ผลดีที่สุด (Optimization of Project Management System) ซึ่งเป็นระบบที่มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มีระบบสารสนเทศของโครงการ เป็นการปรับปรุงค่านิยมที่เป็นนวัตกรรมอย่างไม่เป็นการทำให้การบริหารโครงการมรการขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ มีการปรับตัวและมีความยืดหยุ่นในการบริหารโครงการ

คำสำคัญ (Tags): #บริหารการศึกษา 5
หมายเลขบันทึก: 446250เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท