ถึงเวลาคืนหนังสือให้แม่


เซียนกระโดดยางตัวยงของโรงเรียนซุ่มฝึกซ้อมกระโดดยางให้หนูทั้งวัน วันนี้ล่ะจะได้ใช้พลังขาเล็กๆของหนูซะที

วันนี้ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนแม่ถามหาหนังสือเล่มที่หนูยืมแม่ไปอ่านที่โรงเรียน

"เอาไปอ่านต่อมั้ยลูก..."

"ไม่ดีกว่าจ้ะ..." หนูหยิบออกมาจากกระเป๋าค่อยๆบรรจงยื่นหนังสือให้แม่

"หนูเก็บไว้อย่างดี..." หนังสือยังเรียบร้อยดีอยู่เลย

"เล่าให้แม่ฟังหน่อยได้มั้ยว่าในหนังสือเขียนว่ายังงัยบ้าง" แม่พูดยิ้มๆ

"เอ่อ...หนูอ่านได้เก้าหน้าจ้ะ...แต่จำอะไรไม่ค่อยได้..." หนูบอกแม่ด้วยอารมณ์เฉยๆ

"วันนี้หนูจะเต้นยาง...ก็เวลาเพื่อนไม่ให้เล่นด้วย...หนูก็จะได้ชวนเพื่อนเขาเล่นยางด้วยกัน" หนูบอกแม่...แววตาเป็นประกายเชียว

ก็เมื่อวานนี้หนูใช้เงินที่หนูเก็บได้ ๑๐ บาทไปซื้อยางมาต่อและฝึกกระโดดยางกับพี่สาวทั้งวันเลย...ดูเหมือนสองสามวันนี้ในหัวหนูจะมีแต่เรื่องเล่นเต้นยางกับเพื่อน...ถึงประตูโรงเรียนแล้ว...

"ไบ๊บายไปนะแม่"

ทุกอย่างที่เกิดขึ้น...ดีเสมอ

 

 

หมายเลขบันทึก: 444966เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2011 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท