ถีบหัว ส่ง ! มุสลิมอ้าง "ชารีฟ" ก็โดนหลอก "ถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก"


ถีบหัว ส่ง ! มุสลิมอ้าง "ชารีฟ" ก็โดนหลอก "ถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก"



ถีบหัวส่ง
!

มุสลิมอ้าง "ชารีฟ" ก็โดนหลอก 

"ถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก"

 

 

เผยที่มาของคุณชลิต (อับดุลลอฮ) โผล่กลางเวทีมัสยิดคอย

ริสซุนนะฮฺ อย่างไร

สืบเนื่องจาก  เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2554 ได้มีการบรรยาย หัวข้อการจำนนต่อพระองค์อัลลอฮ โดย อ.ชารีฟ วงศ์เสงี่ยม และ อ.อับดุลลอฮฺ ภักดีบุตร (อดีต ป.ธ.9) มัสยิด คอยริสซุนนะฮฺ ซอยมิสทีน ถ.สุขาภิบาล 3 เวลาสองทุ่ม (20.00น)

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2554 เครือข่ายชาวพุทธผู้รักสงบเข้ายื่นหนังสือกับสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อสอบถามในกรณีที่มีนายชลิต ภักดีบุตร ได้อ้างว่าจบเปรียญธรรม 9 ประโยค และได้เข้ารับหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม  จริงหรือไม่ และหลายๆ เว็บไซต์ รวมถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ ได้มีการสอบถาม-ค้นหาความจริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคุณชลิต ภักดีบุตร (อับดุลลอฮฺ ภักดีบุตร) อย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อ.ชารีฟ เผยกับผู้สื่อข่าวมุสลิมไทยว่า ได้รู้จักกับ คุณชลิต ภักดีบุตร คนนี้ โดยผ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า อิสลามทำไม โดยได้ซื้อจากศูนย์หนังสือศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย คลองตัน กรุงเทพฯ

โดยในหนังสือเล่มนี้ มีการอ้างอิงถึงประวัติของคุณชลิต ภักดีบุตร ว่าได้จบเปรียญ 9 และจบอักษรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับสอง ปริญญาโท ทั้งนี้ได้สอบถามทางผู้ใหญ่บางท่านเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคุณชลิต ก็ได้รับการเปิดเผยข้อมูลในลักษณะเดียวกันกับในหนังสือ อิสลามทำไม

อ.ชารีฟ เผยอีกว่า จากข้อมูลที่ได้รับก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์กับทางผู้ใหญ่ เพื่อติดต่อคุณชลิต ภักดีบุตร หลังจากนั้นจึงได้นัดพบปะพูดคุยและสอบถามความจริง (ในการนัดเจอได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย)

โดยเมื่อได้พบกับคุณชลิต ก็ได้สอบถามเกี่ยวกับประวัติต่างๆ ตามที่ได้อ้างอิงในหนังสือเล่มดังกล่าวด้วย ทั้งนี้คุณชลิตก็ได้ยืนยัน พร้อมแสดงข้อมูลเพิ่มเติมว่า จบการศึกษาตามในหนังสือจริงๆ อีกทั้งได้แสดงบทความ-งานเขียนเกี่ยวกับประวัติตัวเอง ทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผล


1. มีหนังสือยืนยัน
2. มีคนยืนยัน
3. มีเจ้าตัวยืนยัน
4. เจ้าตัวได้แสดงบทความและความรู้ให้ฟัง
5. เจ้าตัวบอกว่าทำงานศาสนากับกลุ่มญะมาอะฮฺตับลีฆด้วย

จึงทำให้ทาง อ.ชารีฟ เชื่อในสิ่งที่เขาพูด เพราะมุสลิมด้วยกันไม่ควรที่จะสงสัยกันเอง และตามหลักทั่วไป เมื่อคนหนึ่งคนใดยืนยันว่าตัวเองได้จบการศึกษามาอย่างนั้นอย่างนี้จริง คนทั่วไปก็จะให้เครดิตว่าสิ่งที่เขาพูดมาเป็นจริง โดยจะไม่ขอใบปริญญามาตรวจสอบ

แหล่งข่าวอีกท่านเปิดเผยว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็สามารถมองได้ว่า อัลลอฮฺ ได้กำหนดให้ อ.ชารีฟ ได้มาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณชลิต ภักดีบุตร หลังจากที่เขาได้หลอกพี่น้องชาวไทยมุสลิมและชาวไทยพุทธมาเป็นเวลากว่า 10 ปี (ถ้าสิ่งที่เขายืนยันเกี่ยวกับตัวเองไม่เป็นความจริง)

 

ข่าว : มุสลิมไทย
5 มิถุนายน 2554

หมายเลขบันทึก: 442656เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2011 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท