คิดได้...เมื่อได้คิด


คิดได้...เมื่อได้คิด

7 พฤษภาคม 2554  ณ ยามสายในวันหยุด

สวัสดีกัลยาณมิตรที่รัก

     วันดีๆ ไม่มีปรากฏในปฏิืทินประจำปี...แต่วันดีๆ มีปรากฏอยู่ในใจของเราแน่นอน... ท่าน ว.วชิรเมธี Post ใน facebook ว่า..."อยู่เหนือความคิดได้เมื่อไหร่  อยู่เหนือความทุกข์ได้เมื่อนั้น" If you can rise above yout thoughts, you can rise above your misery." เจ๋งมากเลย   เหมือนกับตอนที่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดอัมพวันเลย... มีบทเรียนมากมายที่ได้รับ และวันนี้อยากแบ่งปันเรื่อง...ความคิด....หลังจากที่เมื่อวานแบ่งปันเรื่อง...วัดใจ...ไปแล้ว

     พระท่านสอนว่า...ความทุกข์อยู่ที่เราคิด...ถ้าเราหยุดคิด เราก็หยุดทุกข์ได้...เช่น...เวลาฝึกเดินจงกรม...มีคนเดินผ่านหน้า เหยียบเท้า หรือกระทบ...ก็เกิดอาการ....เก็บเอามาคิดมากมาย ทั้งๆ ที่ เหตุการณ์นั้นผ่านไปแล้วเมื่อครู่... ลองนำไปเทียบกับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน...หากขับรถไปทำงาน แล้วมีคนขับรถตัดหน้า หรือเกิดอุบัิติเหตุข้างทาง...เราก็จะเอาใจไปใส่ทันที...เก็บเอาอารมณ์นั้นไปด้วย...ให้มันอยู่กะเราทั้งวัน

     เราลองวางมันลง ณ จุดเกิดเหตุ  ไม่นำไปด้วย...เราน่าจะดีขึ้นนะ

     KIM ก็เพิ่งจะคิดได้...เมื่อได้คิดนี่แหละ

 

ขอบคุณครูิอุปัชฌาอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนนะคะ

ด้วยความเคารพและศรัทธาอย่างยิ่ง

 

Best Regards

Lady kim

หมายเลขบันทึก: 438379เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2011 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะคะคุณพี่ลำดวน คุณ Poo และเพื่อนรักนักอ่านทุกท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท