“คลัง” มอบนโยบาย กรมบัญชีกลางขยายวงเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย


“คลัง” มอบนโยบาย กรมบัญชีกลางขยายวงเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

“กรมบัญชีกลาง” อนุมัติเพิ่มวงเงินอีก ๕๐ ล้านบาทจากที่เคยได้รับงบประมาณไปแล้ว ๕๐ ล้านบาท รวมเป็น ๑๐๐ ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ๕ จังหวัดทางภาคใต้ ตามนโยบายกระทรวงการคลัง

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช เกี่ยวกับเรื่องการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายแก่ประชาชนอย่างกว้างขว้าง ซึ่งจำเป็นต้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งให้จังหวัดสามารถช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ กรมบัญชีกลางจึงได้ขยายวงเงินทดรองราชการในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัยพิบัติ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี ชุมพร และตรัง อีกจำนวน ๕๐ ล้านบาท รวมเป็นจังหวัดละ ๑๐๐ ล้านบาท จากที่เคยให้งบประมาณไปแล้ว จำนวน ๕๐ ล้านบาท

“ทั้งนี้ กรมบัญชีกลาง ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าว ให้แก่จังหวัดที่ประสบภัยพิบัติทั้ง ๕ จังหวัด ตั้งแต่วันที่ ๒๙ มีนาคม แล้ว โดยได้ให้สำนักงานคลังจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เป็นผู้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดในเรื่องการเบิกจ่ายเงินเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวแล้ว” นายรังสรรค์ กล่าว

หมายเลขบันทึก: 433565เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 07:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท