occrayong
กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม รพ.ระยอง

ประสานการดูแลสุขภาพประชาชนรอบเขตอุตสาหกรรม


“ประสานการดูแลสุขภาพประชาชนรอบเขตอุตสาหกรรม”

วันที่ 24 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม รพ.ระยอง ได้ จัดประชุมประสานความร่วมมือในการดำเนินงานดูแลสุขภาพประชาชนรอบเขตประกอบการ ไออาร์พีซี ณ ห้องประชุม ภูวเนตร 1 รพ.ระยอง  ประกอบด้วยภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชน มาร่วมให้ข้อมูลสถานการณ์ การดำเนินงานที่ผ่าน  รวมทั้งให้ข้อคิดเห็น การดำเนินงานร่วมกัน หน่วยงานที่เข้าร่วมประชุม ได้แก่ ผู้แทนเขตประกอบการไออาร์พีซี ผู้แทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ผู้แทนสำนักจัดการคุณภาพอากาศและเสียง ผู้แทนกรมควบคุมมลพิษ ผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ผู้แทนกองสิ่งแวดล้อมชุมชนและพื้นที่เฉพาะ สำนักนโยบายและแผน ผู้แทนสถานีอุตุนิยมวิทยา จังหวัดระยอง ผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดระยอง ผู้แทนศูนย์พัฒนาวิชาการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม อ.ชรินทร์ เย็นใจ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดชลบุรี และผู้แทน โรงพยาบาลระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ

ที่ประชุมมีการประสานความร่วมมือ คือ

  1. ความร่วมมือในการประเมินสถานการณ์การรั่วไหลของสารเคมี  ระหว่าง อ.ชรินทร์ เย็นใจ วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร ชลบุรี และ รพ.ระยอง เพื่อให้มีข้อมูลในการเตรียมความพร้อม จุดอพยพ  กรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล ซึ่งตรงกับความต้องการของชุมชน และภาคประชาชน
  2. ผู้แทน เขตประกอบการไออาร์พีซี เสนอให้ รพ.ระยอง จัดทำโครงการเฝ้าระวังสุขภาพประชาชนโดยมีผู้ร่วมดำเนินการ 3 ภาคส่วนคือ รพ.ระยอง ภาคประชาน และเขตประกอบการไออาร์พีซี โดยเสนอโครงการไปที่ เขตประกอบการไออาร์พีซีเพื่อพิจารณา

นับว่าเป็นจุดเริ่มของการประสานความร่วมมือที่ดี อันจะนำไปสู่การมีส่วนร่วมการดูแลสุขภาพประชาชนที่ดีต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 431359เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2011 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท