เรียนบัญชีดีอย่างไร


เรียนบัญชีใครว่าตกงาน

        ปัจจุบันมีบัณฑิตจำนวนมากที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีมาแล้วยังไม่มีงานทำ  แต่ถ้าจะสังเกตุให้ดี..จะรู้ว่านักศึกษาที่ตกงานส่วนใหญ่จะมีนักศึกษาบัญชีน้อยมากซึ่งอาจเป็นเพราะว่าสาขาการบัญชีเป็นสาขาที่ตลาดแรงงานรองรับ  หางานง่าย  ถ้าหากไม่เลือกงาน  เพราะในปัจจุบันการบัญชีมีส่วนสำคัญต่อระบบธุรกิจเป็นอย่างมาก  โดยเริ่มตั้งแต่การเริ่มจัดตั้งบริษัท  ก็จะต้องมีพนักงานบัญชีเพื่อให้คำปรึกษาในด้านต่าง ๆ เช่น  เรื่องภาษีที่ต้องจ่ายชำระ  การจัดตั้งหรือการขอจดทะเบียนเป็นบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนตลอดจนการบันทึกบัญชีให้กับบริษัท  ถึงแม้ว่าบริษัทนั้นจะล้มละลาย หรือยุบตัวลง  แผนกบัญชีจะเป็นแผนกสุดท้ายที่ทางบริษัทจะเลิกจ้าง  เนื่องจากแผนกบัญชียังมีหน้าที่ในการคำนวนภาษีเสีรยให้กับสรรพากร หรือมีหน้าที่ในการคำนวนรการจัดสรรกำไรให้กับหุ้นส่วนของบริษัทอีกด้วย 

        นอกจากเรื่องการทำงานแล้วในเรื่องของการเรียนส่วนมากนักศึกษาที่เข้าเรียนต่อในสายอาชีพจะต้องเลือกเรียนสาขาบัญชีเป็นอันดับแรก  เพราะผู้ที่เรียนสาขาการบัญชีเมื่อจบไปแล้วสามารถทำงานในสาขาอื่นได้  แต่สาขาอื่นไม่สามารถมาทำงานในสาขาการบัญชีได้เพราะวิชาในสาขาบัญชีไม่สามารถที่จะนำไปศึกษาเองแล้วเกิดความเข้าใจแล้วสามารถทำงานได้เลยได้  เพราะผู้ที่จะสามารถทำงานในตำแหน่งบัญชีได้จะต้องมีการขึ้นทะเบียนเป็นนักบัญชีก่อนดังนั้นผู้ที่จบสาขาการบัญชีส่วนมากจึงไม่ตกงานเพราะผู้ที่จบสาขาอื่นไม่สามารถมาทำบัญชีแทนได้

        นักศึกษาที่จบการศึกษาสาขาบัญชีจะได้รับการฝึกฝนให้เป็นคนที่มีความละเอียด  รอบคอบ  อดทนสามารถเข้ากับผู้อื่นได้ 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน yupa
คำสำคัญ (Tags): #บัญชี
หมายเลขบันทึก: 430563เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2011 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วอยากไปเรียนบัญชีบ้างครับ

อยากเรียนบ้างเเต่ตอนนี้เรียนสายสุขภาพอ่า ที่บ้านไม่มีใครเห็นด้วยอ่า ผิดตรงไหน

พี่ค่ะหนูอยากรู้ว่า? การเรียนบัญชีเนี่ยต้องจบสายอะไรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท