ให้รางวัลด้วยการเดินทาง ตอนที่2 อรุณสวัสดิ์เชียงคาน-ราตรีสวัสดิ์มอหินขาว

ชัยภูมิหนาวมาก

...

ตื่นเช้ามา สิ่งที่ควรทำเมื่อมาเชียงคาน ก็คือใส่บาตรตอนเช้า
แล้วก็กิน ปาท่องโก๋มีใส้ น้ำเต้าหู้ ป่าท่องโก๋ยักษ์
หมูนุ่มนิ่ม-ข้าวเหนียว อร่อยมาก พลาดไม่ได้นะ

ได้มีโอกาสไปตลาดสดด้วย แสนเสียดายที่เรามีเวลานอยไปหน่อย
น่าจะได้ทำครัวกินกันเองสักมื้อ คงสนุกไม่น้อย

เริ่มที่ ริมโขงยามเช้า

วัด ศีรคุณเมือง หน้าบ้านพักเราเลย อ้อ เราพักกันที่ เรื่องรักริมโขง พี่เจ้าของบ้านผู้น่ารักตอนรับเราอย่างเพื่อน อย่างญาติ...( 089-5692530)

อิ่มมื้อเช้ากันแล้วก็ต้อง ไปสัมผัสเชียงคานในแบบกลางวัน
ที่คิดว่าจะสงบเงียบกว่ากลางคืน แต่ก็ยังมีร้านรวงเปิดอยู่มากมาย

เห็นป้ายนี้แล้วต้องรีบวิ่งมาขอถ่ายด้วย เอ...ลืมเติมเบอร์ โทร เน๊อะ อิอิ

เอาบรรยากาศ เช้า ๆ มาฝากกัน ก่อนเราจะไปถ่ายรุปกันต่อที่แก่งคุดคู๊

10 โมงเราออกเดินทางไปชัยภูมิ จุดหมายที่เราไม่ได้ คาดไว้มีการเปลี่ยนเส้นทาง
กระทันหัน ทริปนี้ ทรหด อดทนกับการนั่งรถมาก แวะ ถ่ายรูปข้างทางนิดหน่อย
แล้วก็มุ่งไป อ.เทพสถิตย์กันเลย มันไกลมาก จะถึง กทม อยู่แล้ว
กว่าจะถึงที่พัก  4 ทุ่มกว่า เหนื่อยมาก

ผานกเค้า ยังจำได้ถึงวันที่ไปภูกระดึง...อิอิ

เส้นทางนี้แวะ ทางเข้า อช.น้ำหนาว แวะถ่ายรูป ดอกหญ้า ทุ่งหญ้าสวย ๆ ข้างทาง สวยไหมค่ะ...

และแล้ว ก็ถึง ชัยภูมิ ตอน 4 โมงเย็น...

แล้วเราก็ไป มอหินขาว ตอนเกือบค่ำ...หกโมงกว่า แล้วตอนที่เราไปถึงกัน

จาก มอหินขาว ออกไปถึง อ.เทพสถิตย์ เกือย 150 กิโลเมตร แถมหลงทางกันอีก ก้กว่าจะถึง หมดแรงกันไปตาม ๆ กัน ....

ขออภัยผู้ร่วมทริปทุกท่าน ที่ทำให้การเดินทางทริปนี้ ไม่สะวดกเท่าที่ควรนะคะ

หากมีโอกาส จะแก้ตัวใหม่ค่ะ....

เราพักกันที่ ก่อรักรีสอร์ท เป็นที่พักแบบบ้าน ๆ อบอุ่น ๆ

ติดกับ อช. ป่าหินงาม แล้วพรุ่งนี้เราจะไปดูว่า หิน งามแค่ไหน......

ราตรีสวัสดิ์ ชัยภูมิ....
ใครจะไปคิด ว่า ชัยภูมิหนาวมาก!

หมายเลขบันทึก: 429894เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2011 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: