ไปเที่ยวกับ Navigator


ไปเที่ยวดีกันดีกว่า

ชีวิตนี้เกิดมาไปเที่ยวหลายสถานที่ มากมายนับไม่ถ้วน ทั้งที่ไปกับครอบครัว และไปกับเพื่อน การท่องเที่ยวนั้นเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างหนึ่ง แต่ที่ประทับใจมากที่สุดที่เคยได้ไปคือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี

 ในช่วงที่ไปนั้นกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 และไปในเดือนธันวาคม ซึ่งตรงกับฤดูหนาว อากาศ ณ ขณะนั้น 5-6 องศา ซึ่งถือว่าหนาวมาก หนาวขนาดพูดกันควันออกจากปาก แต่คนที่ได้มาที่นี่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ เพราะอยู่ท่ามกลางป่าเขา ได้ยินเสียงนก เสียงสัตว์ป่า หรือเดินป่าอยู่ก็ได้เห็นสัตว์ป่าเดินผ่านหน้าไป เมื่อตื่นเช้าก็มีกิจกรรมส่องนก ได้เห็นนกชนิดต่างๆมากมายที่ไม่เคยเห็น แต่ที่ตื่นเต้นมากที่สุด คือการเห็นนกเงือก ซึ่งเป็นนกที่หายากและใกล้ที่จะสูญพันธุ์แล้ว นอกจากนั้นก็ยังได้ไปทำฝายกั้นน้ำที่ห้วยน้ำ ที่เรียกว่า ห้วยขาแข้ง ที่เรียกห้วยขาแข้งนั้น เพราะห้วยน้ำนี้มีระดับน้ำสูงสุดแค่หน้าแข้งคนเท่านั้น การเดินป่าในครั้งนี้เป็นการเดินป่าที่สนุก และประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิตของข้าพเจ้า

หมายเลขบันทึก: 427386เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท