ฮูโต๋
นาย อภิชาต ฮูโต๋ อำมาตย์มณี

กศน.ภูซาง ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน


เห็นหนึ่งครั้ง ดีกว่าฟังร้อยหน

       เมื่อ วันอังคาร ที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๔ กศน.อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยครูอาสาสมัคร และหัวหน้า กศน.ตำบลสบบง ได้ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงาน กลุ่มการทำน้ำอ้อย จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการนำของหัวหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ กลุ่มน้ำอ้อยตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มซึ่งทาง กศน.อำเภอภูซาง ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของการแปรรูป และการบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการทดลองปลูกอ้อยพันธุ์ใหม่เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพของน้ำอ้อยที่ทาง กศน.ภูซางร่วมมือกับสำนักงานวิจัยและพัมนาการเกษตร เขต ๑ จังหวัดเชียงใหม่

        นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก นายสมพน พึ่งพวก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสบบงมาให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานในครั้งนี้ด้วย โดยทางคณะศึกษาดูงานได้ให้ความสนใจในกระบวนการผลิตของกลุ่มน้ำอ้อยตำบลสบบงมากที่นำเอาเครื่องจักรมาดัดแปลงเป็นเครื่องอีดน้ำอ้อยและการนำเอาเปลือกของอ้อยกลับมาทำเป็นเชื้อเพลิงแทนฟืนซึ่งช่วยลดปัญหาของการตัดไม้ทำลายป่าไปด้วย

        สำหรับผู้ที่มีความสนใจ ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลน้ำอ้อยหวานตำบลสบบง ซึ่งทางเทศบาลตำบลสบบงจะได้จัดขึ้นทุกวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ของทุกปี ณ ลานหน้าวัดสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา

   

   

   

   

   

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ภูซาง
หมายเลขบันทึก: 421800เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2011 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท