เที่ยวเมืองชัยภูมิ


ขอเชิญเที่ยวงานหยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว ที่ชัยภูมิ

สัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ เพราะแฟนดิฉันเขาเป็นคนที่นั่น  ครอบครัวของเราเลยได้มีโอกาสไปเที่ยวงานเจ้าพ่อพญาแล แทบทุกปี ยกเว้นปีไหนที่ติดธุระจริงๆ ถึงไม่ได้ไป ดิฉันไปร่วมงาน เขาจัดงานได้ยิ่งใหญ่มาก ถ้าหากใครยังไม่เคยไป น่าจะไปกันนะคะ มีสถานที่ให้เที่ยวอีกเยอะ งานฉลองเจ้าพ่อพญาแลเขาจะจัดพร้อมกันกับงานกาชาดไปด้วย  งานเฉลิมฉลองจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 -20 มกราคมของทุกปี  งานกาชาดที่นั่นเขาไม่มีการเก็บบัตรเข้างานค่ะเพราะเขาถือเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดไปด้วย ผิดกับอีกหลายจังหวัดที่ต้องเสียค่าบัตรเข้าชมงาน งานเจ้าพ่อพญาแล สิ่งที่แรกที่ทุกคนไปส่วนใหญ่ก็คือจะต้องไปไหว้ปู่แลกันก่อน ถ้าใครเป็นคนจังหวัดชัยภูมิจะรู้จักเป็นอย่างดี และก็นับถือท่านมาก เชื่อมั้ยคะว่า ตอนที่ดิฉันสอบบรรจุ ย่าของดิฉัน (แม่ของสามี)ยังไปบนบานปู่แลให้ดิฉันสอบได้ ส่วนแม่ของดิฉันก็ไปบนบานต่อพระธาตุที่บ้านจังหวัดร้อยเอ็ด แล้วดิฉันก็สอบได้จริงๆ งานนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะ

              นอกจากเที่ยวงานเจ้าพ่อพญาแลแล้ว จังหวัดชัยภูมิยังมีงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม ของทุกปี  บรรยากาศที่นั่นสวยมาก ถ้าหากใครได้ดูละครตอนเย็นๆ เรื่องหนึ่งก็จะเห็นภาพวิวสวยๆ ของจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะจุดชมวิวผาหำหด ของอุทยานแห่งชาติไทรทองก็เฝ้ารอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวกันอยู่นะคะ 

 

                 

                   

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์7
หมายเลขบันทึก: 421511เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

แวะมาชมภาพดอกกระเจียวค่ะ

เห็นแล้วสวยมาก

อยากไปเที่ยวบ้างค่ะ

ถ้ามีไว้ที่บ้านสักแปลงคงดีนะค่ะ

เมื่อไรจะพาพี่ๆพาน้องๆไปขำชัยภูมิ ดูต้นกระเจียวล่ะจ๊ะ

#2339988

งานเขาเริ่มมิถุนายน วางแผนกันเลยมั้ยคุณพี่ ชวนเพื่อนบริหารบุรีรัมย์7 ไปกันเลย น่าสนุกดีออก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท