ชีวิตที่พอเพียง :๑๑๔๗. วิ่งออกกำลังกายที่ขอนแก่น



          ตกค่ำวันที่ ๒๗ พ.ย. ๕๓ ผมก็มานอนค้างที่นารากุล รีสอร์ท โฮเต็ล ที่ขอนแก่น   เปลี่ยนมาอยู่กับคณะผู้บริหารสัญจรของ สรพ. เพื่อไปเยี่ยมชื่นชมกิจกรรม SHA ของโรงพยาบาลอุบลรัตน์ และโรงพยาบาลพระยืน  

          เช้ามืดวันที่ ๒๘ ผมออกไปวิ่งออกกำลังกายตามความเคยชิน   ทั้งเพื่อออกกำลังกายและเพื่อทำความรู้จักภูมิประเทศ   รวมทั้งเพื่อดูดดื่มอากาศที่เย็นสบายในฤดูหนาว  

          บริเวณนี้อยู่ใกล้บึงหนองโคตร เป็นบริเวณขยายของเมืองขอนแก่น   มีการถมที่ลุ่มสร้างหมู่บ้านจัดสรรมากมาย   รวมทั้งมีโรงเรียน โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัยเอกชน   อยู่ไม่ไกลจากถนนมิตรภาพมากนัก

          ผมอดนึกเปรียบเทียบกับเช้าวันที่ ๒๖ พ.ย. ไม่ได้   ที่ผมวิ่งในบริเวณโรงแรมโฟร์ซีซั่นที่แม่ริม   บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบเป็นส่วนตัว   แต่เช้านี้บรรยากาศเป็นกันเอง ติดดิน   ต่างกันมากมาย คนละขั้ว   ผมโชคดีที่ได้สัมผัสจนคุ้นเคยทั้ง ๒ ขั้วที่แตกต่างกันมาก  

          หลังจากไปเยี่ยมชื่นชมกิจกรรม SHA ของโรงพยาบาลอุบลรัตน์ตลอดวันที่ ๒๘ พ.ย. ๕๓ ตอนค่ำวันนั้น คณะของ สรพ. ก็เข้าพักที่โรงแรมพุลแมน ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง   และเดิมชื่อโรงแรมโนโวเทล   

          เช้าวันจันทร์ที่ ๒๙ พ.ย. ผมวิ่งออกไปทางศาลหลักเมือง ข้ามทางรถไฟไปทาง เซ็นทรัล พลาซ่า   วิ่งบนทางเท้าตรงกันข้ามกับศูนย์การค้า จนไปพบสวนสาธารณะของเทศบาลอยู่ทางซ้ายมือ   จึงวิ่งเข้าไป พบว่ามีสนามเด็กเล่น  เครื่องออกกำลังกาย และศิลปกรรมกลางแจ้งหลายชิ้น   ต่อไปนี้เวลามาพักที่โรงแรมนี้ ผมมีที่สำหรับออกไปวิ่งแล้ว   มีคนสูงอายุมาเดินออกกำลัง   และมีคนหนุ่มๆ มาใช้เครื่องห้อยโหนในการออกกำลังด้วย

          ตอนวิ่งกลับโรงแรม ผมผ่านเข้าไปในบริเวณศาลหลักเมือง   ได้เห็นป้ายประท้วงการที่กระทรวงมหาดไทยจะใช้กฎหมายโบราณ เอาศาลหลักเมืองไปดูแลโดยส่วนกลาง   จึงถ่ายรูปป้ายประท้วงเอามาประจานความงี่เง่าของทางราชการกระทรวงนี้ด้วย  

 

วิจารณ์ พานิช
๒๙ พ.ย. ๕๓

ลู่วิ่งเช้าวันที่ ๒๘ พ.ย. ๕๓ ถนนเข้าไปยังบริเวณจัดสรรที่ดินใหม่ ไม่มีระบบระบายน้ำ เห็นน้ำครำริมถนน

 

พระอาทิตย์ตกที่เขื่อนอุบลรัตน์ ๒๘ พ.ย. ๕๓

 

พระอาทิตย์กำลังตก

 

คำประท้วง ฟ้องประชาชน

 

ประติมากรรมกระติ๊บข้าว ที่หน้าสวนสาธารณะ

 

ลานประติมากรรมในสวนสาธารณะ

 

ลู่วิ่งบนทางเท้า ทางไปสวนสาธารณะ

 

ในบริเวณศาลหลักเมือง

 

อีกหนึ่งภาพชีวิต ที่ได้พบระหว่างวิ่งออกกำลังกาย

หมายเลขบันทึก: 416019เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แว่วมาว่า เงินค่าบริจาค เป็นต้นเหตุ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท