บ้านของเต่าทะเล


เชิญชวนซื้อหนังสือบ้านของเต่าทะเล รายได้ทูลเกล้าถวายสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ

     

      สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดทำหนังสือ บ้านของเต่าทะเล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พ.ศ. 2547 จัดจำหน่ายในราคาเล่มละ 372.-บาท และนำรายได้ทั้งหมด ขึ้นทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดทั้งเพื่อเป็นการถ่ายทอดพระราชปณิธานในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล และท้องทะเลซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัย ให้ปรากฎแก่ประชาชนชาวไทย เพื่อความร่วมใจในการสนองพระราชปณิธานของพระองค์ท่านต่อไป 

    หนังสือบ้านเต่าทะเลเล่มนี้ได้กล่าวถึงการดำรงชีวิตและการเดินทางของเต่าทะเลตั้งแต่ยังเป็นลูกเต่าตัวเล็ก ๆ จนเติบโตจนสามารถขยายพันธุ์ได้ โดยมีการรวบรวมข้อมูลการศึกษาโดยนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เสียสละเวลาศึกษาชีวิตของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์นี้เป็นเวลาหลายสิบปี พิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตมันสี่สี จำนวน 84 หน้า ภาพประกอบสีสันสวยงาม เป็นภาพหาดูได้ยาก ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ ชั้น 4 โทร. 02-629-3605

     ที่มา : http://www.glo.or.th/detail.php?link=book

     โดย : สำนักงานสลากกินแบ่งฯ
หมายเลขบันทึก: 415012เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องที่ดีนะ เต่าทะเล

เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆคะ  ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

   ครูนาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท