หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

วันพ่อ


วันพ่อไม่มีพ่อให้กราบมา 11 ปี

 

 

 

 

วันพ่อปีนี้ก็คงเหมือนหลายๆปีที่ผ่านมาค่ะ พ่อของหมูจ๋าเสียไป 11 ปีแล้วฉะนั้นจึงไม่มีพ่อให้กราบมา 11 ปี แล้ว ได้แต่กราบที่ภาพของท่านและกราบพ่อหลวงของแผ่นดินแทน พ่อเป็นผู้ให้ทุกสิ่งแก่ลูก ไม่ว่าพ่อจะทำตัวเช่นไร(ดื่มเหล้าน่ะ) พ่อก็คือพ่อ ทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆตั้ง 7 คน รับจ้างอยู่เวรแทนเพื่อนตำรวจช่วงงานเทศกาลที่พวกท่านลากลับภูมิลำเนา ปีใหม่ก็มีของขวัญให้ลูกๆทั้ง 7 คนครบไม่มีขาด ขนมก็ 7 ชิ้นครบ ของทุกอย่างต้องซื้อครั้งละ 7 และเท่ากันด้วย ฉะนั้นหมูจ๋าเป็นลูกคนสุดท้องจึงได้เปรียบพี่ๆเพราะได้ของชิ้นเท่ากับเขา แล้วพวกเราก็รักพ่อเท่ากันทุกคนด้วยค่ะ ค่ะจึงอยากขอให่ทุกคนที่ยังมีพ่ออยู่ขอให้ดูแลท่านให้ดีนะคะหาโอกาสพาท่านไปเที่ยวบ้างตามอัตภาพแค่นี้ท่านก็ภูมิใจแล้วล่ะค่ะ รักพ่อให้มากๆนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

ขอบพระคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

หมายเลขบันทึก: 411027เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะพี่หมูจ๋า

อ่านแล้วนึกถึงคุณพ่อของพี่หมูเป็นนักเดินทางมีลูก ๗ คนเลย 

อ่านฟังเพลงแล้วยิ่งซาบซึ้งค่ะ ร่วมรำลึกและรักพ่อมากๆ ค่ะ :)  

Ico32 ขอบคุณน้องPOO ที่ติดตามผลงานกันอยู่เป็นประจำ อย่าลืมความสำคัญของท่านถ้าไม่มีท่านเราก็ไม่ได้เกิดนะคะ แล้วท่านยังถ่ายทอดการอ่านและเขียนภาษาล้านนาให้พี่ด้วยทั้งที่ส่วนใหญ่เขาจะให้แต่ลูกผู้ชายบวชเรียนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท