พลังโรตี ถล่มมวยไทย


พลังโรตี ถล่มมวยไทย

        เมื่อพูดถึงการกีฬาของอินเดีย คนไทยจำนวนไม่น้อย มองว่าเป็นประเทศที่ด้อยพัฒนาด้านการกีฬา มองว่าเป็นประเทศที่ใหญ่แต่ไม่มีนักกีฬาที่เก่ง

            ประเทศเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองรองจากประเทศจีน เมื่อมีการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ หรือโอลิมปิค เรามักจะไม่ค่อยได้ยินชื่อนักกีฬาอินเดียได้รับเหรียญรางวัล

            ทำให้คนนักกีฬาไทยประมาท เมื่อเจอกับนักกีฬาประเทศอินเดีย จำได้ว่า ในวันที่ 16 พฤศจิกายน สื่อได้ลงข่าวว่า วันนี้นักมวยไทยคงผ่านนักมวยพลังโรตีได้ไม่ยาก โดยมี ''เจ้าสด'' ฉัตรชัย บุตรดี ขึ้นชกเป็นคนแรกให้ทีมกำปั้นไทย ประสบการณ์สังเวียนระดับโลกยังน้อย สู้ความแข็งแกร่งของนักชกอินเดีย เจ้าของแชมป์เอเชีย ซูรันจอย เอส มาแยงบัม ไม่ได้ พ่ายไปอย่างสุดเศร้า 2-7 ร่ำไห้น้ำตานองสุดแสนเสียใจ

             แต่ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 “กว่างโจวเกมส์” ไม่เป็นเช่นนั้นเสียแล้ว เมื่อนักมวยพลังโรตีทุบมักมวยไทยจนพ่ายไปอย่างหมดรูป

            แค่นั้นยังไม่พอ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นักมวยไทยสายลม อาดี เจอกับ ดูริชาม วิกาส จากอินเดีย สายลม ขึ้นเวทีในมุมแดง ยกแรกโดนนักมวยอินเดียซึ่งอายุเพียง 18 ปีดักต่อยเก็บคะแนนแรกไปได้ก่อน ขณะที่ไทยพยายามชิงจังหวะเข้าชก แต่ไม่ได้แต้ม เพราะวิธีการออกหมัดที่ไม่มีลุ้น ปลายกสายลมโดนหมัดเข้าไปแบบจะๆ ครบยกคะแนนจึงตามหลังอยู่ 0-3

            ปิดท้ายที่ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกดาวรุ่งวัย 20 ปี ลงต่อยในรุ่น 64 ก.ก. แต่สุดท้ายต้านไม่ไหวพ่ายให้กับ วิโรธ คูมาร์ นักชกแดนภารตะจากอินเดีย ไปขาดลอย เมื่อครบสามยก 1-5 หมัด

            นักมวยไทยเคยได้ชื่อว่าเก่งไม่แพ้ใครในเอเชีย แต่ต้องมาแพ้พลังโรตีอย่างอินเดียอย่างหมดรูปและ ได้เข้าชิงเหรียญทองเพียง 2 รุ่น จากที่เราเคยหวังว่าน่าจะได้เหรียญทอง 5 เหรียญ 

            ปีอาจจะไม่ได้เห็นเหรียญทองมวยในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ เมื่อทั้ง 2 รุ่น ต้องกับนักมวยจีน ประเทศภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 410255เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2010 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท