จักรยานพิทักษ์โลก ปีที่ 2


ทสม.รักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อพ่อหลวง

กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆของเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือที่รู้จักกันในนาม "ทสม." ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจประสานงานกับภาคีร่วมพัฒนาต่างๆ จัดกิจกรรมรณรงค์โดยใช้ขบวนจักรยานเป็นสื่อให้คนไทยช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด "ทสม.รักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อพ่อหลวง"

 

โดยเพิ่มเส้นทางจากปีที่ผ่านมาที่มีเพียงเส้นทางสายเหนือจากแม่ฮ่องสอน เชียงราย และน่าน แต่ปีนี้ขยายแนวร่วมไปทุกภาค คือ

สายเหนือ เริ่มเคลื่อนขบวนจากแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน และเชียงรายเคลื่อนขบวนวันที่ 22 พฤศจิกายน มารวมกันที่ลำปาง ก่อนที่จะล่องลงมาพบกันกับภาคอื่นๆที่พระนครศรีอยุธยา

 

สายอีสาน จะเริ่มเคลื่อนขบวนจากหนองคาย วันที่ 24 พฤศจิกายน ลงมาพบกันที่อยุธยาในวันที่ 30 พฤศจิกายน

 

สายใต้-ตะวันตก จะเริ่มเปิดตัวในวันที่ 28 พฤศจิกายน จากหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนมาพบกับสายเหนือและอีสาน ที่เมืองทองธานีในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

 

สายตะวันออก ซึ่งจะเคลื่อนขบวนเป็นสายสุดท้าย ในวันที่ 2 ธันวาคม ที่สมุทรปราการ ก่อนจะมาร่วมงานวันที่ ทสม.แห่งชาติและวันสิ่งแวดล้อมไทย ที่เมืองทองธานี ในวันที่ 3-4 ธันวาคม 2553 นี้ 

 

คงต้องคอยติดตามบรรยากาศการทำกิจกรรมดีๆเพื่อสิ่งแวดล้อม ของพลพรรค ทสม. ด้วยใจระทึกกันต่อไป

หมายเลขบันทึก: 409683เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท