ทำไมดวงดาวถึงมีผลต่อชีวิต


ชีวิต และ ดวงดาว

ใครจะเคยคิดบ้างหรือไม่ว่า ชีวิตของมนุษย์ มีความสัมพันธ์กับดวงดาวมาตั้งแต่โบราณกาล การเคลื่อนที่ของดวงดาว มีอิทธิพลต่อมนุษย์แต่ละคนแตกต่างกันไป มีทั้งดี ทั้งไม่ดี มีการเปลี่ยนแปลง มีการเคลื่อนที่ มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์มากมายทั้งชีวิต ส่วนตัว การเงิน การงาน ความรัก ความสมหวัง ผิดหวัง

แล้วดวงดาวรู้ได้อย่างไรว่า จะมีผลกับชีวิตแบบไหน เมื่อไร และเป็นไปโดยธรรมชาติ หรือลิขิตโดยมนุษย์ผู้นั้นเอง บางครั้งมีคนกล่าวว่า ชีวิตเราลิขิตเอง พรหมลิขิตหรือจะสู้เราลิขิต แต่บางครั้ง มีใครบ้างที่ฝืนลิขิตของฟ้าได้

ดวงดาวที่กล่าวถึงนั้น เป็นเรื่องที่ยากจะจินตนาการได้ การเคลื่อนไหวของดวงดาวที่อยู่ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของชีวิต มีความหมายมากมาย เกินกว่าที่เราจะคาดการณ์ได้ การคำนวณการเดินทางของดวงดาวเป็นศาสตร์ที่อยู่คู่กับมนุษย์ มานานแสนนาน เป็นเรื่องของการเก็บสถิติ แล้วนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อให้เกิดผลที่สะท้อนถึงมนุษย์แต่ละคนที่เกี่ยวข้องกับดาวดวงนั้น

เรามาหาคำตอบกันอีกครั้ง

 

คำสำคัญ (Tags): #ดวงดาว
หมายเลขบันทึก: 408529เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2010 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท