ประวัติการแข่งขัน


ฟุตซอล

ารแข่งขันฟุตซอลในระดับนานาชาติ

 - ค.ศ. 1965 จัดการแข่งขันครั้งแรกขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ ประเทศปารากวัย คว้าแชมป์ทวีอเมริกาใต้

อเมรอกาใต้

- ค.ศ. 1976 มีการแข่งขันในทวีปอเมริกาใต้ 6 ครั้ง โดยนักเตะจากประเทศบารซิลคว้าแชมป์ไปได้ทั้งหมด

- ค.ศ. 1980 และ 1984 มีการแข่งขันแพนอเมริกาคัพ โดยนักเตะแซมบ้า ประเทศบราซิลคว้าแชมป์ไปได้ทั้งสองครั้ง

- ค.ศ. 1982 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก (อย่างไม่เป็นทางการ) เป็นครั้งแรก ณ กรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล และแชมป์ในครั้งนี้คือเจ้าภาพ ประเทศบราซิลนั่นเอง

- ค.ศ. 1985 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ( อย่างไม่เป็นทางการ) ครั้งที่ 2 ณ ประเทศสเปน และประเทศบราซิลคว้าแชมป์ไปได้

- ค.ศ. 1988 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก (อย่างไม่เป็นทางการ) ครั้งที่ 3 ณ ประเทศออสเตรเลียประเทศบราซิลเสียแชมป์ให้แก่ประเทศปารากวัย เป็นครั้งแรก

- ค.ศ. 1989 ต่อมามหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้เข้ามาดูแลการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกซึ่งจัดการแข่งขัน ณ ประเทศฮอลแลนด์ และประเทศบราซิลยังครองความเป็นแชมป์ รองแชมป์เป็นประเทศสเปนอันดับที่สามเป็นประเทศรัสเซีย

- ค.ศ. 1992 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ณ ประเทศฮ่องกง และประเทศบราซิลยังครองความเป็นแชมป์ รองแชมป์เป็นประเทศสหรัฐอเมริกา อันดับสามเป็นประเทศสเปน

- ค.ศ. 1996 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ณ ประเทศสเปน และประเทศบราซิลยังครองความเป็นแชมป์อันดับ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น รองแชมป์เป็นประเทศฮอลแลนด์ อันดับสามเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา

- ค.ศ. 2000 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ณ ประเทศกัวเตมาลา และประเทศสเปนสามารถล้มบราซิลแชมป์เก่าสามสมัย รองแชมป์เป็นประเทศบราซิล อันดับสามเป็นประเทศโปรตุเกส

- ค.ศ. 2004 มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 5 ณ ประเทศไต้หวัน และประเทศสเปนคว้าแชมป์ไปครองรองแชมป์เป็นประเทศอิตาลี อันดับสามเป็นประเทศบราซิล

         การแข่งขันฟุตซอลในระดับนานาชาติ

หมายเลขบันทึก: 408311เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2010 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เวียนหัวกับลูกฟุตบอลครูยุทธจังค่ะ

ชอบดูฟุตซอล แต่ถ้าชอบมากคือวอลเล่ย์บอลค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท