ข้อคิดดีๆจากพิธีกรมากคุณธรรม


วันนี้ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ของเรามีงานวันมหิดล ซึ่งจัดเป็นพิเศษที่บริเวณหน้าประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ของโรงพยาบาล มีถ่ายทอดสัญญาณผ่านทีวีวงจรปิดให้พวกเราที่ทำงานอยู่ได้ฟัง ได้เห็นบรรยากาศไปด้วยแม้ไม่มีโอกาสละงานไปร่วมพิธีจริงๆได้

ทำให้เราไม่พลาดโอกาสดีๆที่จะได้ฟังข้อคิดดีๆจากคุณแทนคุณ จิตต์อิสระ พิธีกรชื่อดังที่มากด้วยคุณธรรม ในหัวข้อเรื่อง"เมื่อชีวิต คิดบวก" 

น่าชื่นชมที่คุณแทนคุณเตรียมตัวมาดีมาก พูดได้ลื่นไหลต่อเนื่องอย่างมีสาระ แต่คงความน่าสนใจอยู่ได้ตลอดเวลา มีเรื่องเล่าประกอบข้อคิดต่างๆที่ทำให้เรานึกภาพตามได้เห็นจริงเห็นจังมาก ทำให้เราเห็นภาพของการคิดดี ทำดี มองโลกในแง่ดี วิธีการคิด วิธีการมองโลก มองชีวิตที่จะทำให้เกิดความสุขสงบทั้งกับตัวเองและผู้คนรอบข้าง

สิ่งที่ติดใจมากๆ 2 เรื่องจากการที่ได้ฟังคุณแทนคุณพูดในวันนี้คือ ตอนที่คุณแทนคุณเล่าถึงคุณแม่ของตนเองเมื่อไปโรงพยาบาล แทนที่จะมัวแต่คิดถึงอาการเจ็บป่วยของตัวเอง ก็ไปพูดจาให้กำลังใจผู้ป่วยคนอื่นที่เราเคยเจ็บป่วยแบบนั้นมาก่อน ฟังแล้วไม่แปลกใจเลยว่า สิ่งดีๆที่สะสมในตัวตนของคุณแทนคุณนั้นมาจากไหน 

อีกเรื่องคือ ข้อคิดสั้นๆที่ว่า หากจะมีชีวิตที่มีความสุขต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี และหากจะมีชีวิตที่ไม่ทุกข์ก็ต้องรู้จักมองโลกตามความเป็นจริง ฟังแล้วต้องยืนยันว่า ใช่จริงๆเลยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 397909เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ.....

ยินดีที่ได้รู้จัก

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆ

  • ชอบมากครับ คนนี้
  • ด้วยความระลึกถึงครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท