สหวิชา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา74 จ.นครศรีธรรมราช


จบการเรียนรู้ลงด้วยคำว่า "เรียนรู้อย่างมีความสุข"

     โรงเรียนประถมขนาดเล็กแต่จัดการศึกษาได้น่าประทับใจด้วยวิธีการนำสามวิชามาผสมผสานกันเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การทำผ้าบาติก ซึ่งได้แก่วิชาสังคมศึกษาด้วยการนำผู้เรียนออกศึกษาวัฒนธรรมท่องถิ่น วิชาวิทยาศาสตร์ด้วยการให้ผู้เรียนทดลองการทำสีเพื่อนำมาระบายที่ผ้าบาติด และวิชาการงานอาชีพด้วยการศึกษาขั้นตอนการทำผ้าบาติก.......จากการร่วมแรงร่วมใจของครูผู้สอนทั้งสามวิชาทำให้ลูกศิษย์เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและจบการเรียนรู้ลงด้วยคำว่า "เรียนรู้อย่างมีความสุข"

      สิ่งที่ครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา74 ให้นักเรียนได้ทำคือการให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงทั้งในและนอกสถานที่ซึ่งเห็นได้ว่าผู้เรียนเกิดรอยยิ้มตลอดเวลาที่กำลังศึกษาเรื่องนั้นๆอยู่ อย่าว่าแต่ครูอาจารย์ของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา74เลยค่ะที่จะภูมิใจ ดิฉันเองก็ภูมิใจและยิ้มออกเมื่อเห็นผู้เรียนของดิฉันมีรอยยิ้มระหว่างเรียน ต่อจากนี้ไปดิฉันมีวิธีคิดดีๆ ตัวอย่างดีๆที่จะสร้างความรู้คู่ความสุขให้กับผู้เรียนซึ่งได้มาจากการดูวีดดีโอที่อาจารย์นำมาให้ดูในวันนี้

 

หมายเลขบันทึก: 395396เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท