แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น )
แสงฤทัย แสงฤทัย ห้อง 2 ( เด็กขอนแก่น ) เดชบำรุง

ความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน


ความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

ความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน

     " ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ความรัก ไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่ฉุนเฉียว ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตัวเองฝ่ายเดียว ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติชอบ ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ทุกอย่างแม้กระทั่งความผิดของผู้อื่น และให้อภัยอยู่เสมอ " ถ้าการที่เรา รักใครสักคนได้อย่างนี้ ความรักคงไม่ทำร้ายให้ใครต้องเสียน้ำตา รูปแบบความรักที่สวยงามดูมีคุณค่าน่าแก่การครอบครองสำหรับทุกคนคงจะทำให้เรามีความสุขและมีความรักเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเราเสมอไม่ว่าความรักจะติดตามเราไปที่ไหนก้ตาม ความสุขที่ได้รัก ก้ทำให้หัวใจเราเต็มอิ่มไปด้วยความรู้สึกของหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรักที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

ไม่ว่าเธอ................จะอยู่กับใคร

ไม่ว่าเธอ...............จะอยู่ที่ไหน

ไม่ว่าเธอ..............จะทำอะไร

แค่.....................ฉันรู้ว่าเธอกำลังสบายใจ

ฉัน....................ก็จะสบายดีและสบายใจ

ไม่ห่วง................และไม่คาดหวังอะไร

<<<< รักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน>>>>

หมายเลขบันทึก: 392260เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2010 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตัวอย่างก็ รักของแม่ เป็นความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน

เขียนดีน่ะเรา

คำว่า ฉันไม่ได้คาดหวังอะไร อาจมีความหมายเชิงลบต่อผู้อ่านได้ ว่าตนเองไม่มีความหมายก้ได้นะครับ

อันนี้เอามาฝากครับ

http://gotoknow.org/blog/ruamrosbotkawi/394996

ความรักนี้น่าจะเป็นของ

พ่อแม่นะ

แต่บ้างครั้งเราอยากได้สิ่งตอบแทนบ้างมันทำให้เรามีความสุขนะ

เขียนน่าอ่านมาก

ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่มาแสดงความคิดเห็นให้

ความรักเราไม่หวังให้เขามารักเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท