คิดให้ดีก่อนทำศัลยกรรม


เมื่อคนอาทิตย์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ใครหลายคนคงมีโอกาสดูรายการ "วู้ดดี้ เกิดมาคุย"  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี แขกที่รับเชิญมาร่วมรายการเป็นนายแบบหนุ่มชาวเวียดนามที่กำลังฮอตที่สุดในอินเทอร์เนต ชาน ทาน ซาที่หนุ่มคนนี้เป็นหนุ่มฮอตที่สุดในตอนนี้ นอกจากเป็นเพราะหน้าตาที่ดีแล้ว ยังเป็นเพราะเบื้องหลังเขาไปทำศัลยกรรมมา ไม่ว่าจะเป็น ตา จมูก และคาง 

เขาได้เล่าถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจทำศัลกรรม เนื่องจากเขาไม่พอใจหน้าตาของตัวเองตั้งแต่เด็ก เลยทำให้เขารู้สึกว่าถ้ามีโอกาสเขาอยากทำ และเขาไม่เสียใจเลยที่ได้ทำ

ถ้าทุกคนได้เห็นหน้าเดิมของเขาแล้วมาเปรียบเทียบกับหน้าปัจจุบันนี้ คุณจะรู้สึกว่าเขาตัดสินใจไม่ผิดที่ทำ ที่ดิฉันพูดแบบนี้ไม่ได้สนับสนุนให้เขาทำเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลจริงๆ แต่ถ้าใครที่ทำแล้วหน้าตาเปลี่ยนไปในทางที่ดี ชีวิตดีขึ้น ก็ทำไปเถอะอย่างน้อยก็สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่อย่าไปถึงขนาดเสพติดศัลยกรรมนะคะ

เรื่องศัลกรรมปัจจุบันนี้เป็นเรื่องธรรมชาติไปแล้ว คนทั่วไปก็ทำกัน แต่ความเป็นจริงแล้วก็ไม่สมควรอยู่ดี ดังนั้น ถ้าใครอยากทำเราก็ควรพิจารณาดูว่าหน้าเรามีข้อบกพร่องมากถึงขนาดที่ต้องพึ่งศัลยกรรมเลยหรือ เราต้องเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียดีๆ เพราะยังไงหน้าเดิมดีที่สุด มันเป็นเอกลักษณ์ของเรา อย่างน้อยพอเราส่องกระจก เรายังเห็นจมูกของพ่อ ดวงตาของแม่ ถึงแม้จะไม่ใช่จมูกหรือตาที่สวยที่สุด แต่ก็มาจากคนที่รักเรามากที่สุด ที่สำคัญของธรรมชาติเหล่านี้ไม่มีผลข้างเคียงอะไรกับร่างกายของเราแน่นอน ดูตัวอย่าง ตุ๊กกี้ ซิคะ หน้าตาไม่สวยแต่เธอก็ดังนะ เขาใช้หน้าตาของเขาเปลี่ยนความไม่สวยมาเป็นเงินได้

หมายเลขบันทึก: 392084เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2010 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ เราไม่ควรให้ความสำคัญที่หน้าตามากนัก สิ่งที่เห็นเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งไม่จีรังยั่งยืน แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่จิตใจต่างหาก ถ้าคนเรามีจิตใจที่ดีก็ช่วยให้คนรอบข้างมีความสุขได้ครับ มีคำกลอนอยู่คำกลอนหนึ่ง ผมจำได้แค่วรรคแรก ถ้ามีใครจำได้มากกว่าผมก็ช่วยเสริมแล้วกันนะครับ คนเราจะงามงามจิตใจใช่ใบหน้า แล้วก็มีต่อแต่บังเอิญจำไม่ได้แล้ว ขอโทษด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท