ทะเล


ทะเล

เกาะสวรรค์ ที่ เกาะช้าง - เกาะกูด article

    " เกาะช้าง " คือเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฝั่ง ทะเล อ่าวไทย ถูกล้อมรอบด้วยเกาะน้อยใหญ่อีกกว่า 47 เกาะ มีความงดงามทางธรรมชาติอย่างมาก เกาะช้าง ปกคลุมไปด้วยป่าดงดิบที่เอื้อต่อการให้เกิดธารน้ำและน้ำตก ภูเขาที่สลับซับซ้อน เกาะช้าง จึงเหมาะจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติพรรณไม้และพรรณสัตว์ เช่น การดูนก ดูผีเสื้อ บนเกาะที่หาดูได้ยาก อีกทั้งมีน้ำทะเลใสราวกระจก หาดทรายขาวบริสุทธิ์เหมาะจะลงเล่นน้ำ พายเรือคายัค หรือนั่งเรือออกไปดำน้ำดูฝูงปลาและปะการังหลายสีสัน จาก เกาะหวาย เกาะกระ เกาะรัง เกาะเหลายา และ เกาะมันนอก ส่วน เกาะกูด ที่อยู่ทางใต้ของ เกาะช้าง มีความอุดมสมบรูณ์ไปด้วยป่าดงดิบ และลำคลองลัดเลาะ ไปตามทางสู่ป่าชายเลนร่มครึ้ม มีน้ำทะเลที่ใสมองเห็นฝูงปลาและ ปะการัง
 
   ฤดูที่นักเดินทางควรจะท่องเที่ยว เกาะช้าง เกาะกูด คือช่วงเดือนเมษายน - ตุลาคม
 
การเดินทาง
    จากกรุงเทพฯ ไปตามทางสุขุมวิทมุ่งสู่จังหวัดตราดระยะทาง 315 กิโลเมตร จากตราดเดินทางไปยังท่าเรือ แหลมงอบ อีก 17 กิโลเมตร มีเรือไป เกาะช้าง วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาประมาณ 40 นาที หรือจะนั่ง เรือเฟอร์รี่ ที่ท่าเรือธรรมชาติก็ได้ บน เกาะช้าง จะมีรถสองแถวเช่าต่อไปยังหาดต่างๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 391088เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2010 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท