การจัดการ...ยามมีคนน้อยๆ


หากแต่ Team work เราดีงานที่ว่าหนักก็ไม่ใช่อุปสรรค

       วันนี้ถือได้ว่าเป็นวันที่ยุ่งพอสมควร หลังจากที่หยุดไปหลายวัน วันนี้เรามีให้บริการทุกคลินิก เช่น คลินิกให้คำปรึกษา คลินิกคลายเครียด คลินิกพัฒนาการ คลินิกบำบัดยาเสพติด คลินิกอดบุหรี่ คลินิกบำบัดสุรา...แรกเราคิดว่าวันนี้น่าจะยุ่งเฉพาะคลินิกพัฒนาการเท่านั้น แต่การณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น มีคนไข้มาใช้บริการแทบทุกคลินิก โดยเฉพาะคลินิกบำบัดยาเสพติด และคลินิกให้คำปรึกษา และวันนี้มีคนลา 3  คน เหลือพี่เบิร์ด กับน้องหนิงสลับกันรับ case ยาเสพติด และ case ที่มาบำบัดสุรา ส่วนดิฉันรับ case ในคลินิกให้คำปรึกษาและคลายเครียด แล้วให้พี่เขียวกับน้องหนุ่ยไปช่วยกันในคลินิกกระตุ้นพัฒนาการเด็ก..

       คนที่ดูท่ารับศึกหนัก คือ พี่เบิร์ด ที่วันนี้ต้องรับ case ตรวจวัด IQ ไปสองรายด้วย จึงถือได้ว่าวันนี้วุ่นสำหรับลักษณะการทำงานเช่นเรา ซึ่งปกติโดยทั่วไปจะรับ case ไปเรื่อยๆ แต่เราก็ไม่ค่อยจะซีเรียสกันมากนัก พยายามบำบัด case ไปตามสภาพปัญหาแต่ละ case และก็ไม่มีใครต้องมานั่งรอนาน เพราะเราใช้หลักการการทำงานแทนกันได้

       หลักการการทำงานแทนกันได้...หากเรียกให้ถูกต้องตามทฤษฎี ก็คือการทำงานเป็นทีมนั่นเอง เพราะสามารถนำมาใช้ได้ดีมากเมื่อเราต้องรับภาระที่หนักหากแต่ Team work เราดีงานที่ว่าหนักก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของเราอีกต่อไป และสิ่งนี้แหละที่เราชาวจิตเวชค่อนข้างภูมิใจยิ่งนักและเรียกตนเองได้เต็มที่ว่า ...เราทำงานเป็นทีม

หมายเลขบันทึก: 38440เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2006 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
และเป็นจุดเริ่มไปสู่  วัน สต็อป เซอวิส

อ.วรชัย หลักคำ

ดิฉันเชื่อในเรื่องการทำงานเป็นทีมคะ...

หาก Team Work ดี...งานก็ Work 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท